Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Cuộc thi dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012

28/05/2012 | 00:27

(VP)- Sáng 26/5, Cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012(DIPR 2012) đã chính thức khai mạc và khởi tranh với các nội dung bay tốc độ, lượn tránh chướng ngại vật, đội hình.

Cuộc thi với sự tham gia của 25 vận động viên dù bay hàng đầu thế giới, trong đó có Didier Eymin (Pháp) –  người đầu tiên sáng lập môn dù lượn phiêu lưu bay với những kỉ lục thế giới: bay vượt sa mạc Sahara, bay vượt Địa Trung Hải … hay vận động viên người Ba Lan Emilia Plak – nữ phi công đầu tiên tham gia thi đấu dù bay trên thế giới, đã tạo được sức hút lớn đối với du khách và người dân Đà Nẵng.


Những hình ảnh đẹp mắt gây thích thú với người dân Đà Nẵng

Với chiều dài đường bay 6km từ công viên Biển Đông đến thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, các vận động viên với động cơ 2 thì 125 – 170cc phải bay với vận tốc trung bình 30 – 40km/h. Tổng khối lượng mỗi vận động viên mang lên đến 150 – 200kg không phải dễ dàng để điều khiển cũng như  trình diễn các động tác khó.

Tuy nhiên, với sự tham gia của các VĐV đầy kinh nghiệm và lão luyện, những động tác lượn tránh chướng ngại vật, xếp hình chồng đôi, xếp hình cánh chim, lộn vòng … được trình diễn điêu luyện đã gây kinh ngạc và thích thú đối với người xem.

Có thể nói, đây không chỉ đơn thuần là một cuộc thi mà còn là buổi trình diễn ấn tượng và độc đáo lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×