Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Cuộc thi Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 2

11/09/2015 | 16:56

Tối ngày 10.9, Lễ khai mạc Cuộc thi Ca Múa Nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 2 năm 2015 do Bộ VHTTDL tổ chức đã diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tới dự có Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Vương Duy Biên, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi; Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu - Nguyễn Thị Yến; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu - Nguyễn Thanh Tịnh, cùng hơn 1.000 diễn viên, nghệ sĩ đến từ 21 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong cả nước và đông đảo khán giả địa phương.

Cuộc thi được tổ chức định kỳ ba năm một lần nhằm đánh giá chất lượng nghệ thuật, hiệu quả hoạt động, đồng thời định hướng phát triển cho những năm tiếp theo đối với các đơn vị nghệ thuật, ca múa nhạc chuyên nghiệp trên toàn quốc. Đây cũng là dịp để các đơn vị nghệ thuật, các nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phát hiện những tìm tòi sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sáng tạo nghệ thuật…

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vương Duy Biên nói, cuộc thi nhằm tổng kết, đánh giá chất lượng, hiệu quả hoạt động nghệ thuật của các đơn vị ca múa nhạc chuyên nghiệp trong 3 năm qua. Từ đó, đúc kết bài học kinh nghiệm về công tác quản lý, phương thức hoạt động, sáng tạo nghệ thuật trong giai đoạn mới và định hướng phát triển những năm tiếp theo của các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp.

Thứ trưởng tin tưởng rằng, với tinh thần đổi mới, các đơn vị nghệ thuật và các nghệ sĩ sẽ đạt nhiều thành tích cao trong cuộc thi lần này, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả Bà Rịa-Vũng Tàu”.

Ngay trong đêm khai mạc, các tiết mục Nhịp cầu tình yêu của Đoàn Nghệ thuật Sóc Trăng; Cô gái Sài Gòn đi tải đạn của Đoàn Nghệ thuật Quân khu 7; Tình quân dân của Đoàn Nghệ thuật Đam San đã mang lại cho khán giả những ấn tượng riêng. Đặc biệt tiết mục múa Tình quân dân của Đoàn Nghệ thuật Đam San thể hiện tình quân dân gắn kết giữa những người dân tộc Tây Nguyên với các anh bộ đội Cụ Hồ được đông đảo khán giả đón nhận.

Diễn ra đến hết ngày 19.9, Cuộc thi Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 2 năm 2015 được nhận định sẽ có nhiều tiết mục nghệ thuật đa dạng, phong phú.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc:









CTTĐT





Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×