Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết”

09/02/2015 | 13:38

Trong khuôn khổ các hoạt động Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”, sáng 08/02, tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” Xuân Ất Mùi 2015. Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã tới dự.

Chương trình là hoạt động thiết thực nhằm giữ gìn phong tục, truyền thống đón Tết cổ truyền của dân tộc, là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, chung tay đóng góp đón Tết cổ truyền Ất Mùi 2015 ấm áp tình người và hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp. Sự kiện này cũng góp phần bảo tồn và gìn giữ những nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam.

 
Các bạn trẻ tham gia gói bánh chưng

Ban tổ chức dự kiến sẽ trao 2.000 suất quà cho: Thương binh, bệnh binh nặng đang được chăm sóc tại các trung tâm thuộc Thị xã Sơn Tây, Hà Nội và Bắc Ninh; Trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa đang được chăm sóc tại các trung tâm và một số đối tượng khác thuộc Thị xã Sơn Tây, Ba Vì, Hà Nội; Trẻ em dân tộc nghèo, hoàn cảnh khó khăn thuộc tỉnh Hà Giang, Cao Bằng; Trẻ em, gia đình gặp hoàn cảnh khó do tai nạn giao thông năm 2014 tại Hà Nội và các địa phương lân cận do Ủy Ban an toàn giao thông, Hội Nạn nhân chất độc da cam đề xuất...

Chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” Xuân Ất Mùi 2015, sẽ được tổ chức từ 08-11/02 tại Quảng trường Khu các làng dân tộc II, không gian một số nhà dân tộc và quần thể chùa Khmer.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×