Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng đối ngoại cho Tùy viên Văn hóa

22/07/2014 | 19:23

Ngày  21/7 tại Hà Nội, Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch (Bộ VHTTDL) đã tổ chức lễ khai giảng Lớp đào tạo bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đối ngoại 2014, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tới dự.

Lễ khai giảng có sự tham dự của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội - Lê Như Tiến cùng 25 học viên là công chức, viên chức các Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của công tác ngoại giao văn hóa cũng như của lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng đối ngoại đầu tiên được Bộ VHTTDL tổ chức, Bộ trưởng lưu ý, ngoài những kiến thức, kỹ năng cơ bản, nội dung chương trình cần chú trọng nâng cao tính thực tế, sử dụng thường xuyên ngoại ngữ trong quá trình học và nghiên cứu, đặc biệt chú ý đặt ra các nội dung cụ thể: Chương trình hợp tác, giao lưu trên các lĩnh vực VHTTDL với các nước; ký kết biên bản thỏa thuận; lồng ghép giới thiệu, quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế qua các chương trình giao lưu, hợp tác.

Bộ trưởng yêu cầu 25 học viên của lớp học cần bố trí hài hòa giữa thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị với việc tham gia các chương trình của lớp học, đảm bảo về mặt thời gian cũng như hiệu quả học tập, nghiên cứu. Công tác quản lý cần thực hiện chặt chẽ, tiến hành sơ kết, tổng kết, đánh giá hiệu quả triển khai. Mục đích hướng đến là sau khóa đào tạo này, ngành VHTTDL sẽ bổ sung thêm vào đội ngũ Tùy viên văn hóa những cán bộ trẻ, năng động, giàu kiến thức và kỹ năng đối ngoại, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ ở nhiều địa bàn trọng điểm trên thế giới, thực hiện những trọng trách được Đảng, Nhà nước và ngành giao phó.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các học viên

Tại lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch Trần Minh Chính nhấn mạnh, để tăng cường hiệu quả công tác ngoại giao văn hóa trong giai đoạn hiện nay, trên cơ sở Chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định phê duyệt triển khai Tùy viên văn hóa tại một số địa bàn trọng điểm ở nước ngoài, trong đó giao Bộ VHTTDL triển khai Tùy viên văn hóa tại 5 địa bàn trọng điểm: Trung Quốc, Campuchia, Nhật Bản, Liên bang Nga, Hoa Kỳ. Xuất phát từ yêu cầu và nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác ngoại giao văn hóa, Bộ trưởng Bộ VHTTDL cũng đã phê duyệt Đề án triển khai Tùy viên văn hóa Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2013-2020 nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực có đủ phẩm chất, trình độ, kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đối ngoại ở nước ngoài và tham gia triển khai các hoạt động đối ngoại của ngành.

Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch được giao nhiệm vụ và chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ chuẩn bị và tổ chức thực hiện đề án theo đúng quy trình và yêu cầu đặt ra. Sau 3 tháng triển khai, Đề án bắt đầu từ công tác nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện chương trình đến xét chọn cán bộ, đến nay mọi công việc chuẩn bị đã được hoàn tất. Đây là lần đầu tiên nhà trường được Bộ bổ sung vào chức năng, nhiệm vụ và giao trọng trách đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ Tùy viên văn hóa đi công tác nước ngoài và cán bộ tham gia triển khai các hoạt động đối ngoại của ngành từ nay đến 2020.

Lớp Đào tạo bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đối ngoại 2014 được tổ chức 6 kỳ học với tổng số thời gian 60 ngày. Lớp học sẽ triển khai chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ đối ngoại đã được lãnh đạo Bộ phê duyệt. Trong quá trình học tập và nghiên cứu, các học viên được trang bị và giới thiệu đầy đủ các nội dung chương trình gồm: kiến thức ngoại giao; kỹ năng, nghiệp vụ đối ngoại và văn hóa đối ngoại; ngoại ngữ chuyên ngành và ngoại giao.

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×