Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức định hướng nghệ thuật và chỉ đạo nghệ thuật – 2017

12/04/2017 | 08:37

Sáng 11/4, tại Trường Cán bộ quản lý VHTTDL đã diễn ra lễ khai giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức định hướng nghệ thuật và Chỉ đạo nghệ thuật – 2017. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã tới dự.

Lớp Bồi dưỡng kiến thức định hướng nghệ thuật và Chỉ đạo nghệ thuật – 2017 do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) tổ chức với sự tham dự của trên 100 học viên đến từ các đơn vị nghệ thuật trong cả nước.



Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên phát biểu tại lễ khai giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức định hướng nghệ thuật và Chỉ đạo nghệ thuật - 2017.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định, trong thời gian diễn ra lớp bồi dưỡng, các nhà quản lý nghệ thuật trong cả nước cùng nhau xác định lại nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Tại lớp bồi dưỡng, ngoài việc trang bị các kiến thức cơ bản về định hướng nghệ thuật và chỉ đạo nghệ thuật, các học viên cần phát huy nội lực, tư duy sáng tạo, nắm bắt sự phát triển của xã hội để sáng tạo ra những tác phẩm hấp dẫn đáp ứng được sự chờ đợi của công chúng.

Thứ trưởng tin rằng, sau khi hoàn thành lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ nắm bắt, lĩnh hội được quan điểm, định hướng về phát triển nghệ thuật. Sau khi trở về đơn vị, các học viên – những người đứng đầu các đơn vị nghệ thuật cần lên kế hoạch cụ thể để xây dựng chương trình nghệ thuật vừa phù hợp với đặc điểm, truyền thống văn hóa tại địa phương vừa đảm bảo tính sáng tạo.



Khai giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức định hướng nghệ thuật và Chỉ đạo nghệ thuật - 2017.

Lớp Bồi dưỡng kiến thức định hướng nghệ thuật và chỉ đạo nghệ thuật – 2017 diễn ra trong 04 ngày (từ 11-14/4/2017). Tại khóa bồi dưỡng, các học viên sẽ được các giảng viên – những nghệ sĩ tên tuổi trao đổi 06 nội dung: Đường lối phát triển văn hóa, văn nghệ của Đảng trong thời kỳ đổi mới; Thực trạng và định hướng nghệ thuật biểu diễn trong những năm qua; Vai trò, mối quan hệ của người chỉ đạo nghệ thuật với các thành phần sáng tạo trong quá trình xây dựng tác phẩm và những vấn để liên quan đến công tác  định hướng, chỉ đạo nghệ thuật đối với các đơn vị nghệ thuật hiện nay; Định hướng bảo tồn, phát huy các giá trị của nghệ thuật truyền thống và những vấn đề liên quan đến công tác định hướng, chỉ đạo nghệ thuật đối với các đơn vị nghệ thuật hiện nay;…

Lễ tổng kết và trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành lớp bồi dưỡng sẽ diễn ra vào chiều ngày 14/4/2017.

Tin, ảnh: Anh Vũ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×