Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết thúc hành trình Olympic trẻ lần thứ 3, Đoàn Thể thao Việt Nam về nước trong tự hào

21/10/2018 | 22:37

Tại Olympic trẻ lần thứ 3, các vận động viên (VĐV) của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đã nỗ lực hết mình và giành 2 Huy chương Vàng (HCV), 1 Huy chương Bạc (HCB), xếp vị trí thứ 26 trên bảng xếp hạng huy chương của Đại hội.

Ngày 20/10, các thành viên đoàn TTVN do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn làm Trưởng đoàn đã có mặt tại Sân bay quốc tế Nội bài kết thúc hành trình thi đấu tại Olympic trẻ 2018 diễn ra tại Argentina.

Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn cùng các thành viên đoàn. Ảnh: tdtt.gov.vn

Tại Olympic trẻ lần thứ 3 - 2018, đoàn TTVN tham dự với 23 thành viên, trong đó có 13 VĐV, tranh tài 7/32 môn thể thao tại Đại hội gồm: Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Cầu lông, Taekwondo, Thể dục dụng cụ và Dansport.

Vượt qua hơn 4000 VĐV đến từ 206 quốc gia và vùng lãnh thổ, trên toàn thế giới, các VĐV đoàn TTVN đã giành 2 HCV, 1 HCB, xếp vị trí thứ 26 trên bảng xếp hạng huy chương của Đại hội. Nổi bật nhất là kình ngư trẻ Nguyễn Huy Hoàng, người đã giành chiến thắng ở nội dung bơi 800m tự do với kỷ lục quốc gia 7 phút 50 giây 20, và đô cử Ngô Sơn Đỉnh với chiếc HCV ở hạng cân 56kg với thành tích tổng cử 262kg.

Cùng với Nguyễn Thị Thu Trang (cử tạ) hay Hồ Thị Kim Ngân (taekwondo), thể thao Việt Nam đang sở hữu một lứa VĐV trẻ đủ sức vươn ra sân chơi đỉnh cao thế giới và hứa hẹn sẽ đem về nhiều vinh quang hơn nữa cho Tổ quốc trong tương lai.

Trong các ngày tranh tài tại Olympic, ngoài việc tranh tài ở các môn thể thao, các VĐV đoàn TTVN đã được tham gia nhiều hoạt động giao lưu cùng với VĐV các nước, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Đây là lần thứ 3 đoàn TTVN góp mặt tại sân chơi dành cho các VĐV trẻ trên toàn thế giới, nhưng cũng là kỳ Đại hội thành công nhất của TTVN so với 2 kỳ Đại hội trước. Cụ thể, Olympic trẻ lần thứ Nhất, năm 2010, tại Singapore, TTVN đã giành 1 HCV Cử tạ, 1 HCB taekwondo và 1 HCĐ môn cầu lông. Đến Olympic trẻ lần thứ 2, năm 2014, đoàn TTVN cũng giành 1 HCV, 1 HCB.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×