Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết thúc giải Vật Vô địch ĐNA 2017: Việt Nam thống trị giải

27/11/2017 | 15:26

Giải Vô địch Vật Đông Nam Á 2017 được tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh đã khép lại sau 5 ngày thi đấu.

Giải Vô địch Vật Đông Nam Á 2017 được tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh đã khép lại vào tối 25/11 cùng vị trí nhất toàn thuộc vệ Đội tuyển Vật Việt Nam với 24 HCV ở cả 3 nội dung thi đấu.

Giải Vật vô địch Đông Nam Á 2017 có sự tham dự của 125 VĐV của 7 quốc gia trong khu vực (Malaysia, Lào, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Philippines và chủ nhà Việt Nam) tham gia tranh tài ở 8 hạng cân cổ điển nam, 8 hạng cân tự do nam và 8 hạng cân tự do nữ. 

Các VĐV Việt Nam đã giành trọn 24 HCV ở 24 nội dung thi đấu (Ảnh: Tổng cục TDTT)

Dù bộ môn Vật không phải là môn thể thao có trong chương trình thi đấu tại 2 kỳ SEA Games gần đây là SEA Games 2015 tại Singapore và SEA Games 2017 tại Malaysia nhưng giải Vô địch Vật Đông Nam Á được xem là cơ hội giúp các đoàn VĐV tích lũy thành tích để chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế.

Chính vì vậy, lực lượng VĐV của đoàn TTVN tham dự giải đấu đều là những người có chuyên môn, gương mặt xuất sắc nhất, được tuyển chọn, đào tạo, đầu tư tập luyện kỹ lưỡng và có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Đây cũng là lí do khiến những trận đấu trở nên sôi nổi, nhiệt huyết và có chất lượng cao.

Sau 5 ngày thi đấu sôi nổi, hết mình, ĐT Vật Việt Nam đã xuất sắc giành 24 tấm HCV ở cả 3 nội dung thi đấu lần lượt thuộc về các VĐV: Đới Đăng Tiến, Phạm Sỹ Thu, Nguyễn Vũ Hoàng, Đỗ Minh Tuấn, Nghiêm Đình Hiếu, Dương Thanh Hồ, Nguyễn Bá Sơn, Vũ Văn Hào (Vật cổ điển nam); Phạm Văn Có, Nguyễn Hữu Định, Nguyễn Xuân Định, Nguyễn Đình Long, Cấn Tất Dự, Hoàng Văn Nam, Ngô Văn Lâm, Hà Văn Hiếu (Vật tự do nam) và Nguyễn Thị Xuân, Vũ Thị Hằng, Kiều Thị Ly, Đào Thị Hương, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Thị Vinh, Lý Thị Nguyệt, Trần Thị Hương (Vật tự do nữ).

Đánh giá về thành tích trên của Đoàn Vật Việt Nam, ông Nguyễn Thế Long, Trưởng bộ môn Vật, Tổng cục TDTT khẳng định, giải đấu năm nay không chỉ thành công về chất lượng chuyên môn mà còn thành công về khâu tổ chức.

“Chúng tôi đánh giá rất cao công tác chuẩn bị chu đáo, tận tình từ phía Ban tổ chức địa phương. Thành tích mà đội tuyển Việt Nam đạt được ở giải đấu này thể hiện sự cố gắng nỗ lực của các VĐV, qua đó cũng đánh giá được công tác huấn luyện và đào tạo để có định hướng phát triển trong tương lai”- ông Nguyễn Thế Long cho biết./.

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×