Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết luận lãnh đạo Bộ tại cuộc họp giao ban tuần 31

28/07/2011 | 16:34

(VP)- Ngày 27/7, Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản số 258/TB-VP thông báo kết luận lãnh đạo Bộ tại cuộc họp giao ban tuần 31, ngày 25/7/2011.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã giao các Thứ trưởng chỉ đạo Thủ trưởng các Tổng cục, Cục, Vụ tập trung đôn đốc xây dựng các văn bản, dự án, đề án theo kế hoạch công tác năm 2011, bảo đảm chất lượng, tiến độ theo quy định.

Bộ trưởng yêu cầu Thủ trưởng các Tổng cục, Cục, Vụ, Thanh tra Bộ tổ chức đánh giá việc thực hiện Quy chế làm việc của Bộ VHTTDL về công tác chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Bộ và công tác quản lý của đơn vị, có báo cáo gửi Vụ Tổ chức cán bộ trước ngày 01/8/2011 để tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng trước ngày 09/8/2011; Văn phòng Bộ xếp lịch họp của Lãnh đạo Bộ với các thủ trưởng các Tổng cục, Cục, Vụ, Thanh tra Bộ vào ngày 10/8/2011.

Các đơn vị chủ nhiệm các mục tiêu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa khẩn trương nghiên cứu, đề xuất các chính sách hỗ trợ, ưu tiên cho hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh Điện Biên, đặc biệt là huyện Mường Nhé.

Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ tiếp tục quán triệt, đảm bảo thực hiện nghiêm Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ VHTTDL ban hành kèm theo Quyết định số 44/2008/QĐ-BVHTTDL ngày 16/6/2011.

Văn phòng Bộ đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ tại các Thông báo kết luận, định kỳ kiểm tra, tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành của Lãnh đạo Bộ và nghiên cứu bổ sung các đầu cầu phục vụ cho các hội nghị trực tuyến; chăm lo, hỗ trợ đối với cán bộ hưu trí của Bộ.

Nghiên, cứu đề xuất chủ trương, báo cáo Lãnh đạo Bộ đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp quỹ đất để xây nhà hỗ trợ cho cán bộ công chức thuộc Bộ; làm đầu mối, phối hợp với Tổng cục Thể dục, thể thao, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) xây dựng chương trình phối hợp phát triển thể dục thể thao trong lực lượng vũ trang.

Vụ Tổ chức cán bộ nghiên cứu, đề xuất thành lập các Hội đồng tư vấn cho Bộ trưởng thuộc các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn dự thảo văn bản của Bộ trưởng gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu chấn chỉnh những vi phạm trong tổ chức biểu diễn nghệ thuật và phát hành băng đĩa về biểu diễn nghệ thuật.

Đồng thời, tăng cường các biện pháp thanh tra, kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn, bài trừ có hiệu quả xâm nhập của các sản phẩm văn hóa có nội dung độc hại; đặc biệt chú trọng quản lý chặt chẽ việc nhập khẩu, công bố, giới thiệu, truyền bá các sản phẩm văn hóa từ nước ngoài trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại các cơ sở dịch vụ văn hóa; phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức lớp tập huấn công tác quản lý lễ hội để chuẩn bị cho mùa hội năm 2012.

Vụ Kế hoạch, Tài chính ưu tiên phân bổ kinh phí Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa cho các di tích lịch sử cách mạng, kháng chiến; dự thảo văn bản của Bộ gửi UBND các tỉnh, thành yêu cầu báo cáo tình hình đầu tư hạ tầng lịch sử trên địa bàn; tổ chức kiểm tra các dự án đầu tư xây dựng, hoàn thành dứt điểm quyết toán các dự án đã hoàn thành, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch.

Tổng cục Thể dục thể thao nghiên cứu, rà soát, đề xuất, sửa đổi, bổ sung các quy định của Luật Thể dục thể thao và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thể dục thể thao, nhất là các thông tư hướng dẫn, quy định việc thành lập và hoạt động của các Hội, bộ môn thể thao quần chúng.

Chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị lực lượng tham dự SEA Games 26 và triển khai công tác chuẩn bị tham dự Olympic London 2012, ASIAD 2014 và tổ chức Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII tại Nam Định; khẩn trương nghiên cứu, đề xuất các biện pháp hạn chế tình trạng bạo lực sân cỏ, nâng cao đạo đức thể thao của vận động viên và ý thức của cổ động viên.

Tổng cục Du lịch chuẩn bị nội dung báo cáo Bộ trưởng về Hội thảo liên kết du lịch các tỉnh duyên hải miền Trung; rà soát, đề xuất sửa đổi bổ sung Nghị định 92/NĐ-CP hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Du lịch và các văn bản hướng dẫn luật sau khi Luật sửa đổi bổ sung Luật Du lịch được thông qua. Phối hợp với Cục Di sản văn hóa xây dựng kế hoạch tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2012 Duyên hải Bắc Trung bộ với chủ đề “Du lịch Di sản”, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cục Di sản văn hóa tập trung hướng dẫn, đôn đốc các địa phương tiền hành kiểm kê di tích lịch sử-văn hóa, kiểm kê và lập hồ sơ di sản văn hóa phi vật thể; lập quy hoạch khảo cổ trên địa bàn; tập trung xây dựng hồ sơ các di sản quốc gia đặc biệt trình Chính phủ năm 2011 và hoàn thiện dự thảo Thông tư hướng dẫn xét tặng Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú.

Xây dựng kế hoạch trình UNESSCO công nhận các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, giai đoạn 2011-2016; tập trung đầu tư tu bổ các di tích lịch sử cách mạng, kháng chiến trong Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa; đồng thời làm việc với các cơ quan liên quan của Bộ Xây dựng để Quy hoạch và xây dựng các hạng mục còn lại của di tích Nhà tù Phú Quốc; làm việc với tỉnh Điện Biên để thống nhất phương án bảo vệ các hiện vật ngoài trời di tích lịch sử Điện Biên Phủ.

Cục Điện ảnh tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị, đảm bảo tổ chức tốt Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XVII tại Phú Yên vào tháng 12/2011; thực hiện đặt hàng sáng tác các tác phẩm điện ảnh về đề tài chiến tranh cách mạng và các đề tài phục vụ thiếu nhi; nghiên cứu đề xuất hướng khai thác Trường quay Cổ Loa và xây dựng quy hoạch Trường quay Cổ Loa, báo cáo Bộ trưởng xem xét, quyết định trong quý IV/2011; tổ chức đánh giá, báo cáo Bộ trưởng thực trạng hoạt động của hệ thống Trung tâm Điện ảnh hiện có, đề xuất giải pháp quản lý, đẩy mạnh hoạt động và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế này.

Cục Nghệ thuật biểu diễn nghiên cứu đề xuất báo cáo Lãnh đạo Bộ tình hình tổ chức các Hội thi, Hội diễn có trao giải, định kỳ 5 năm 2 lần; tổ chức cuộc thi sáng tác kịch bản, xây dựng các vở diễn có nội dung phản ánh truyền thống lịch sử của dân tộc, tình đoàn kết của 54 dân tộc qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Cục Hợp tác quốc tế báo cáo Bộ trưởng nội dung làm việc với Bộ trưởng Bộ thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào; xây dựng kế hoạch thúc đẩy ngoại giao văn hóa giai đoạn 2011-2016, định hướng đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; tiếp tục thực hiện quảng bá, giới thiệu văn hóa, đất nước, con người Việt Nam dự trên các phương tiện truyền thông quốc tế; chuẩn bị tốt các hoạt động Những ngày văn hóa Việt Nam tại Nga, trong đó có tọa đàm, đối thoại về văn học Nga; Lễ hội văn hóa, du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc và Nhật Bản; phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ đẩy mạnh việc bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của Thế giới. Tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng kết quả bầu chọn của các đơn vị thuộc Bộ trong tháng 8/2011.

Cục Văn hóa cơ sở tập trung hoàn thiện Tờ trình và dự thảo Luật Quảng cáo, bảo đảm chất lượng, tiến độ theo quy định; rà soát, tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng các văn bản liên quan, đề xuất hướng hoàn thiện, nâng cao năng lực của các quy định về tổ chức và quản lý lễ hội.

Cục Bản quyền tác giả rà soát, tổng hợp các hình thức vi phạm các quy định của pháp luật về quyền tác giả, nhất là trong lĩnh vực quảng cáo, nghệ thuật biểu diễn…; đề xuất điều chỉnh, bổ sung, thay thế các văn bản quy phạm pháp luật hiện có theo hướng dẫn nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về quyền tác giả và quyền liên quan, phù hợp với thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ giai đoạn hiện nay.

Vụ Gia đình tổng kết, đánh giá hoạt động của các dự án ODA trong thời gian qua và giải pháp thực hiện trong thời gian tới, báo cáo Bộ trưởng xem xét quyết định

Vụ Pháp chế đôn đốc các đơn vị hoàn thành đúng tiến độ xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật và tổ chức thực hiện sau khi được ban hành; xây dựng sổ tay hướng dẫn pháp luật về văn hóa, thể thao và du lịch.

 

HCTC

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×