Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết luận của Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái về triển khai xây dựng chính sách cấp bách phát triển ngành VHTTDL và Gia đình

27/07/2011 | 00:03

(VP)- Vừa qua, tại Trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị thuộc Bộ để nghe báo cáo việc triển khai xây dựng những chính sách cấp bách phát triển ngành Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Gia đình.

Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến góp ý của các đơn vị, Thứ trưởng đã giao các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện căn cứ Quyết định số 2068/QĐ-BVHTTDL ngày 06/7/2011 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ban hành Kế hoạch xây dựng những chính sách cấp bách trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình giai đoạn 2011-2012. Đồng thời, chủ động sớm thành lập các tổ soạn thảo văn bản do đơn vị chủ trì và tuân thủ nghiêm túc thời hạn xây dựng chính sách cấp bách của đơn vị; phối hợp chặt chẽ với Vụ Kế hoạch, Tài chính trong quá trình xây dựng chính sách cấp bách.

Giao Vụ Kế hoạch, Tài chính làm đầu mối chuyên trách theo dõi, đôn đốc các đơn vị triển khai kế hoạch xây dựng các văn bản được giao và làm việc với các đơn vị để phân công chi tiết lộ trình xây dựng các chính sách cấp bách trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình; xây dựng kế hoạch phân công cán bộ Phòng Chính sách Vụ Kế hoạch, Tài chính làm việc với các đơn vị, địa phương, khảo sát ở nước ngoài để bám sát thực tiễn phục vụ cho việc tham mưu xây dựng có hiệu quả chính sách trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và gia đình.

Chủ trì xây dựng Đề án về thực hiện nếp sống văn minh trong hoạt động văn hóa, tín ngưỡng, tập trung vào công tác quản lý tiền công đức để hoàn thành trước Tế Nguyên đán năm 2012. Đề xuất xây dựng Đề án “Huy động các nguồn lực phát triển văn hóa nghệ thuật” và nghiên cứu đề tài khoa học “Nghiên cứu hoàn thiện hệ thống cơ chế chính sách văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình trong giai đoạn hiện nay”.

Chủ trì làm việc với Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) để thành lập Nhóm Công tác về Văn hóa, báo cáo Bộ trưởng xem xét quyết định; chủ trì đề xuất và tham gia các chương trình hỗ trợ của Quỹ ECWP trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do ASEAN – Australia – New Zealand (AANZFTA) và quỹ JACEP trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện ASEAN – Nhật Bản (AJCEP). Phối hợp với Bộ Công thương bảo vệ các đề án của Bộ và chủ trì triển khai thực hiện khi được các Quỹ trên phê duyệt.

Ngoài ra, Vụ Kế hoạch, Tài chính chủ trì và đôn đốc Cục Điện ảnh, Thanh tra Bộ, Trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch triển khai “Chương trình hỗ trợ kỹ thuật thực thi Hiệp định Thương mại Việt Nam-Hoa Kỳ” (STAR) theo kế hoạch đã được Ban Chỉ đạo phê duyệt.

Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế, Vụ Kế hoạch, Tài chính căn cứ chức năng, nhiệm vụ, chủ động phối hợp chặt chẽ, có cơ chế chia sẻ thông tin trong theo dõi, đôn đốc công tác xây dựng văn bản, đề án trong thuộc nhóm chính sách cấp bách trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình giai đoạn 2011-2012.

Trong đó, Văn phòng Bộ chủ trì theo dõi, đôn đốc Chương trình xây dựng văn bản, đề án của Bộ; Vụ Pháp chế chủ trì theo dõi, đôn đốc và thẩm định Chương trình văn bản quy phạm pháp luật của Bộ; Vụ Kế hoạch, Tài chính chủ trì theo dõi, đôn đốc và tham gia trực tiếp công tác xây dựng văn bản, đề án trong thuộc nhóm chính sách cấp bách trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch.

 

HCTC

(Nguồn Thông báo số 254/TB-VP)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×