Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết luận của Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tại buổi làm việc với Sở VHTTDL tỉnh Hậu Giang

04/08/2010 | 09:59

(VP)- Ngày 27/7/2010, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hậu Giang về công tác văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi làm việc về phía Bộ có đại diện lãnh đạo Cục Di sản văn hóa, Cục Văn hóa cơ sở, Cục Điện ảnh, Vụ Kế hoạch, Tài chính, Vụ Thư  viện và Văn phòng Bộ.

Tỉnh Hậu Giang kể từ khi chia tách đến nay tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu đạt được kết quả tương đối toàn diện trên nhiều mặt kinh tế - văn hóa - xã hội. Bộ VHTTDL hoan nghênh Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác phát triển sự nghiệp văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh và đạt được những kết quả đáng ghi nhận, nhất là trong công tác xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. Đối với những đề xuất kiến nghị của Sở VHTTDL, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có ý kiến như sau:

Về đề nghị hỗ trợ kinh phí phát sinh từ nguồn vốn cho mục tiêu bảo tồn di sản văn hóa cho dự án di tích đền thờ Bác Hồ: Bộ đồng ý về chủ trương, còn về cụ thể đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung vào dự án đang thực hiện gửi Cục Di sản văn hóa và Vụ Kế hoạch, Tài chính báo cáo lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định, bố trí vào kế hoạch năm 2011.

Về các mục tiêu xây dựng đời sống văn hóa cơ sở: giao Vụ Kế hoạch, Tài chính, Cục Văn hóa cơ sở, Cục Điện ảnh và Vụ Thư viện xem xét nhu cầu cụ thể của địa phương để cân đối.

Về việc bảo tồn nghề làm gạch thủ công ở xã Đại Thành, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang: đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với Viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam.

Về Dự án Bảo tồn, tôn tạo phát huy giá trị di tích địa điểm Chiến thắng Vàm Cái Sình: Đây là dự án cần thiết đầu tư, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng dự án và làm việc với Cục Di sản văn hóa để Cục báo cáo lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định.

Về đề nghị bố trí vốn hỗ trợ có mục tiêu để đầu tư xây dựng các công trình: Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh, Nhà thi đấu đa năng thuộc Khu Liên hợp Thể dục - Thể thao tỉnh, Bể bơi và Sân vận động thuộc Khu Liên hợp Thể dục - Thể thao tỉnh: Bộ ủng hộ về nguyên tắc, đây là những công trình cơ bản cấp tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ có chủ trương trong kế hoạch phát triển thể dục thể thao từ năm 2006 - 2010, đề nghị Sở VHTTDL lập dự án gửi các cơ quan chuyên môn của Bộ để thẩm định về mặt kỹ thuật, chuyên môn, Bộ sẽ có văn bản thỏa thuận gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, bố trí vốn.

Năm 2010, tỉnh Hậu Giang được bố trí 7 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Chương trình mục tiêu quốc gia về du lịch cho đầu tư hạ tầng cơ sở du lịch: đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, báo cáo UBND tỉnh để thực hiện theo đúng quy định.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×