Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết luận của Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tại cuộc họp BCĐ Dự án do EU tài trợ

22/08/2014 | 09:38

Ngày 20/8, Bộ VHTTDL đã có Thông báo số 2800/TB-BVHTTDL thông báo kết luận của Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn - Trưởng BCĐ Dự án “Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” tại cuộc họp Ban Chỉ đạo lần thứ bảy (ngày 14/8/2014).

Sau khi nghe Giám đốc Ban Quản lý Dự án “Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” báo cáo tình hình triển khai Dự án giai đoạn hoạt động nửa đầu kế hoạch hoạt động số 3 và ý kiến của các thành viên dự họp Thứ trưởng kết luận:

Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Ban Quản lý Dự án “Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” trong triển khai các nội dung hoạt động, tuy nhiên, do một số yếu tố chủ quan, khách quan, kết quả thực hiện Dự án và tiến độ giải ngân nguồn vốn kế hoạch hoạt động nửa đầu kế hoạch hoạt động số 3 và tổng thể Dự án còn chậm, thấp so với tiến độ, yêu cầu Ban Quản lý Dự án tiếp thu các ý kiến góp ý của thành viên Ban Chỉ đạo và các đại biểu dự họp bổ sung đánh giá, phân tích làm rõ nguyên nhân chậm, rút kinh nghiệm để điều chỉnh phù hợp, các công việc thời gian tới phải cụ thể, thiết thực hơn, hoàn chỉnh báo cáo tình hình triển khai Dự án giai đoạn hoạt động nửa đầu kế hoạch hoạt động số 3, trình Trưởng Ban Chỉ đạo xem xét trước 30/8/2014.

Đề nghị Ban Quản lý Dự án nghiên cứu điều chỉnh, chi tiết hóa một số nội dung nửa cuối Kế hoạch hoạt động số 3 của Dự án trên cơ sở nguyên tắc đúng khung của dự án, đảm bảo thiết thực, ứng phó với tình hình thực tế, phù hợp với các quy định, như sau:

Hợp phần 1: Nâng cao năng lực thể chế của ngành Du lịch trong việc hoạch định chính sách, quy hoạch và quản lý du lịch có trách nhiệm.

Điều chỉnh nội dung xây dựng và ban hành Luật Du lịch và Nghị định liên quan để tập trung nâng cao năng lực thể chế việc đảm bảo an ninh, an toàn, môi trường du lịch theo Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 04/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Đẩy mạnh hơn nữa hỗ trợ công tác thống kê du lịch.

Hỗ trợ chiến dịch Exiting Viet Nam - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn theo Kế hoạch số 1836/KH-BCĐNNVDL ngày 06/6/2014 của Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch về chỉ đạo phối hợp triển khai một số giải pháp cấp bách về thông tin, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch.

Tăng cường các chiến dịch truyền thông, quảng bá.

Hợp phần 2: Tăng cường năng lực của các đối tác tại địa phương, các hiệp hội du lịch và khu vực tư nhân trong đối thoại và hợp tác công tư ở lĩnh vực quản lý du lịch.

Cải tổ Hội đồng Tư vấn du lịch để hoạt động thực chất hơn.

Mô hình ban quản lý, tổ chức quản lý điểm đến cấp vùng cần được gắn với việc triển khai 3 Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên), đề nghị chú trọng, hỗ trợ điểm đến Vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Bộ VHTTDL đang chỉ đạo xây dựng Đề án sản phẩm du lịch đặc thù và Ban điều phối du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Tập trung hỗ trợ các trung tâm thông tin, hỗ trợ khách du lịch theo Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 04/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Yêu cầu Tổng cục Du lịch khẩn trương báo cáo hồ sơ, thực hiện kết luận của lãnh đạo Bộ tại cuộc họp 09/5/2014 về hoàn tất thủ tục để thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề du lịch (MRA) có hiệu lực ở Việt Nam, báo cáo lãnh đạo Bộ trước 30/8/2014.

Vụ Kế hoạch, Tài chính khẩn trương đề xuất, tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý, phát hiện kịp thời những sai sót, yếu kém trong việc thực hiện các quy định của pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế cụ thể về ODA và vốn vay ưu đãi của Dự án; kiến nghị các cấp có thẩm quyền xử lý sai phạm và giám sát việc thực thi các biện pháp khắc phục theo khoản 2 điều 51 và khoản 1 Điều 53 Nghị định số 38/2013/NĐ-CP ngày 23/4/2013 của Chính phủ và các quy định có liên quan, báo cáo lãnh đạo Bộ trước ngày 30/9/2014 (Văn phòng Bộ đã có Thông báo số 353/TB-VP ngày 11/8/2014).

Đồng ý về nguyên tắc cần gia hạn thời gian thực hiện dự án, giao Tổng cục Du lịch, Ban Quản lý dự án EU, Vụ Kế hoạch, Tài chính có báo cáo, đề xuất cụ thể, tham vấn phái đoàn EU và triển khai đúng quy định tại Nghị định số 38/2013/NĐ-CP ngày 23/4/2013 của Chính phủ về quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ, báo cáo lãnh đạo Bộ trước 30/9/2014.

Tổng cục Du lịch, Ban Quản lý dự án EU, phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ khẩn trương đề xuất kiện toàn Ban Chỉ đạo Dự án EU, báo cáo lãnh đạo Bộ trước 30/8/2014.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×