Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết luận của Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tại buổi làm việc với lãnh đạo Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh

19/09/2012 | 15:34

(VP) – Ngày 17/9, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Văn bản số 3219/TB-BVHTTDL thông báo kết luận của Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tại buổi làm việc với lãnh đạo Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 11/9/2012, tại Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi nghe Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình thành phổ Hồ Chí Minh báo cáo công tác thẩm định, tổ chức phát sóng các chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật, phát sóng phim trên Đài Truyền hình thành phổ Hồ Chí Minh và ý kiến của các đại biểu dự họp, thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cảm ơn Thành ủy, ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã lãnh đạo, chỉ đạo sát sao Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng trong việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trên địa bàn và vùng phụ cận.

Đồng thời, hoan nghênh và biểu dương Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp có hiệu quả với Ngành VHTTDL trong việc triển khai Chỉ thị số 65/CT-BVHTTDL ngày 16/4/2012 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về chấn chỉnh hoạt động biểu diễn nghệ thuật và trình diễn thời trang; góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của dân tộc, có tỷ lệ chiếu phim Việt Nam đạt trên quy định.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Bộ VHTTDL đề nghị Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục rà soát, quy hoạch các chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật (kể cả các trò chơi, cuộc thi âm nhạc trên truyền hình) đặc biệt dành cho giới trẻ với tỷ lệ thích hợp, thời điểm thích hợp, hài hòa giữa yêu cầu quảng cáo tài trợ và mục đích phổ biến, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức thẩm mỹ, nghệ thuật.

Thẩm định chặt chẽ nội dung các chương trình ca nhạc, thời trang, đặc biệt là các chương trình được phát sóng trực tiếp đảm bảo trang phục, hành vi của ca sỹ, diễn viên phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam.

Tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ VHTTDL triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 65/CT-BVHTTDL ngày 16/4/2012 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL: không tổ chức, cho phép tổ chức hoặc phát sóng các chương trình, tiết mục biểu diễn có nghệ sỹ, người mẫu sử dụng trang phục, hóa trang không phù hợp với thuần phong, mỹ tục dân tộc; sử dụng các phương tiện kỹ thuật để thay thế giọng hát thật của người biểu diễn (hát nhép) và thay thế cho các tiết mục biểu diễn nhạc cụ (nhạc nhái); tự tiện thay đổi động tác diễn xuất, phong cách biểu diễn nghệ thuật, thêm bớt lời ca, lời thoại với các nội dung và hình thức thể hiện đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép công diễn gây hậu quả xấu; lợi dụng giao lưu với khán giả để có những hành vi hoặc phát ngôn không đứng với chương trình, tiết mục, vở diễn đã được duyệt, cấp phép; không mời nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, người mẫu đang bị cơ quan nhà nước có thẩm quyên xử lý vi phạm hoặc đã bị xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa, có thể gây sự phản cảm về hình ảnh trong khán giả; không nên nhận hợp đồng quảng cáo có sử dụng hình ảnh của các nghệ sĩ, ca sĩ, người mẫu có sai phạm như trên.

Tiếp tục đảm bảo tỷ lệ phát sóng phim Việt Nam đúng quy định; tăng cường phát sóng phim Việt Nam trong các đợt phim kỷ niệm ngày lễ của đất nước và phục vụ nhiệm vụ chính trị, xã hội, đối ngoại và các chương trình nghệ thuật truyền thống.

Thực hiện vai trò đầu tàu khu vực phía Nam, hỗ trợ, chia sẻ với các đài truyền hình địa phương trong khu vực về phim Việt Nam để phát sóng.

Thứ trưởng giao Cục nghệ thuật biểu diễn:
Bổ sung quy định về quản lý các chương trình biểu diễn nghệ thuật, thời trang trên sóng truyền hình đảm bảo chặt chẽ, phù hợp trong dự thảo Nghị định quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu; phát hành, lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu báo cáo lãnh đạo Bộ trước 30/9/2012, trình Chính phủ xem xét.

Liên hệ phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông báo cáo lãnh đạo 2 Bộ về đề xuất sửa đổi, bổ sung nội dung quản lý: thẩm định, cấp phép các chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật phát sóng trên đài truyền hình.

Giao Cục Điện ảnh
dự thảo Văn bản của Bộ nhắc nhở các đài truyền hỉnh trên toàn quốc thực hiện đúng quy định về tỷ lệ, thời gian phát sóng phim Việt Nam, đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ các đài truyền hình địa phương trong khả năng cho phép sản xuất, cung cấp các bộ phim Việt Nam để phát sóng; đề nghị các đài truyền hình định kỳ 6 tháng/lần báo cáo Bộ về việc thực hiện quy định phát sóng phim Việt Nam trên truyền hình.

Nghiên cứu có cơ chế phối hợp hiệu quả hơn giữa Điện ảnh và Truyền hình, hàng năm có văn bản hướng dẫn các Đài truyền hình phát sóng phim Việt Nam trong các đợt phim kỷ niệm ngày lễ của đất nước và phục vụ nhiệm vụ chính trị, xã hội, đối ngoại phù hợp với điều kiện thực tế.

Giao Thanh tra Bộ:
Định kỳ 3 tháng/lần cung cấp thông tin về các trường hợp cá nhân, tổ chức vi phạm đã bị xử phạt trong biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang để các đài truyền hình phối hợp với Bộ thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 65/CT- BVHTTDL ngày 16/4/2012 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL.

Giao Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Điện ảnh, Thanh tra Bộ
phối hợp với Đài Truyền hỉnh thành phố Hồ Chí Minh xây dựng và triển khai Chương trình phối hợp công tác đảm bảo trao đổi, cập nhật thông tin trong lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ báo cáo lãnh đạo Bộ VHTTDL và ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh trước 30/10/2012.

HCTC





Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×