Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết luận của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ AnhTuấn tại buổi làm việc với UBND tỉnh Gia Lai

22/08/2010 | 02:47

(VP)- Ngày 09/8, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn đã có buổi làm việc với Uỷ ban nhân dân tỉnh Gia Lai.

Sau khi Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai báo cáo tình hình kinh tế-xã hội và công tác văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch của Tỉnh trong thời gian qua và nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2010 cùng ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, Thứ trưởng kết luận:  

Trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai đã đoàn kết, phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội. Trong đó sự nghiệp phát triển văn hoá, gia đình, thể dục, thể thao tỉnh Gia Lai đã có bước chuyển biến toàn diện đáng ghi nhận.Về một số nhiệm vụ chủ yếu của Ngành trong 6 tháng cuối năm 2010 đã xác định cơ bản theo nhiệm vụ chung của toàn Ngành phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, tuy nhiên đề nghị Tỉnh cần lưu ý năm 2010, đặc biệt là 6 tháng cuối năm là điểm nút chuyển giai đoạn, do đó cần tiếp tục đúc rút kết quả giai đoạn 2005-2010 qua đó xây dựng kế hoạch giai đoạn 2011-2015 và tầm nhìn 2020 trên cơ sở xác định chính xác các tiềm năng, lợi thế, hạn chế bất cập và làm tốt công tác dự báo.  

Việc triển khai thực hiện kết luận của Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tại các cuộc làm việc với Lãnh đạo tỉnh Gia Lai năm 2009 đã, đang được triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt được những kết quả nhất định. Để hoàn thành các công việc đã được Lãnh đạo Bộ và Lãnh đạo Tỉnh Gia Lai thống nhất, yêu cầu các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện và Văn phòng Bộ tiếp tục hướng dẫn và phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, Ngành chức năng của tỉnh Gia Lai có giải pháp phù hợp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.  

Đối với các đề xuất, kiến nghị của Tỉnh, Thứ trưởng có ý kiến sau:  

Dự án Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Thông báo số 2660/TB-BVHTTDL ngày 12/8/2009. Về đề xuất tổ chức Festival Cồng chiêng Quốc tế định kỳ 03 năm 1 lần, đề nghị Tỉnh thực hiện theo Thông báo số 855/TB-BVHTTDL ngày 20/3/2009 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Để thực hiện Chương trình hành động Quốc gia bảo vệ di sản văn hoá Cồng chiêng Tây Nguyên đã cam kết với UNESCO, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã giao Viện Văn hoá Nghệ thuật Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ và các tỉnh vùng Tây Nguyên nghiên cứu, đánh giá, trên có sở đó tiếp tục triển khai trong giai đoạn 2011-2015; Thống nhất chủ trương chọn huyện Kbang là huyện điểm xây dựng huyện Văn hoá, Thể thao và Du lịch của tỉnh Gia Lai, đề nghị Tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng xây dựng đề án và làm việc với Vụ Văn hoá dân tộc và các Tổng cục, Cục, Vụ chức năng thoả thuận báo cáo Lãnh đạo Bộ trình Thủ tướng chính phủ xem xét quyết định. Đồng thời nhất trí về chủ trương xúc tiến thực hiện chương trình du lịch “3 nước 1 điểm đến” giao Tổng cục Du lịch làm việc cụ thể với các tỉnh vùng Tây Nguyên, có ý kiến phối hợp của Bộ Ngoại giao báo cáo Lãnh đạo Bộ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.  

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ghi nhận đề xuất của Tỉnh về nghiên cứu đầu tư xây dựng Trung tâm đào tạo huấn luyện và thi đấu thể thao tại Gia Lai, đề nghị Tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng làm việc cụ thể với Tổng cục Thể dục thể thao. Bên cạnh đó cũng ghi nhận đề nghị của Tỉnh về trang bị xe ô tô phục vụ công tác thông tin lưu động cho 3 huyện chưa được cấp xe. Bộ sẽ làm việc với các Bộ, Ngành chức năng báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hoá, trên cơ sở đó sẽ xem xét đưa vào kế hoạch năm 2011.  

Bộ cũng ủng hộ chủ trương lập dự án tôn tạo, trùng tu di tích Tây Sơn Thượng Đạo giai đoạn II, đề nghị Tỉnh tổng kết giai đoạn I. Nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận triển khai dự án giai đoạn II, kiến nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh Gia Lai xem xét chuyển chủ đầu tư dự án về Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch để phù hợp với năng lực quản lý và đặc thù của dự án. Nếu được Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa giai đoạn 2011-2015, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ xem xét tiếp tục đầu tư bảo tồn 01 làng văn hoá Jrai trên địa bàn tỉnh Gia Lai, đề nghị Tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với các cục, vụ liên quan báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét.  

Đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện báo cáo kết quả về văn phòng Bộ để tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng trước ngày 15/11/2010.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×