Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về phương án thiết kế công trình Nhà hát Ca, Múa, Nhạc dân gian Việt Bắc

25/01/2012 | 16:00

(VP) –Vừa qua, Văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có văn bản số 22/TB-VP thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc về phương án thiết kế công trình Nhà hát Ca, Múa, Nhạc dân gian Việt Bắc.

Tại buổi làm việc, sau khi Nhà hát Ca, Múa, Nhạc dân gian Việt Bắc và đơn vị tư vấn báo cáo, ý kiến phát biểu của đại diện các đơn vị dự họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh kết luận:

Về cơ bản, chấp thuận phương án kiến trúc công trình Nhà hát Ca, Múa, Nhac dân gian Việt Bắc.

Căn cứ trên phương án tổng thể công trình mà cơ quan tư vấn đề xuất, Nhà hát Ca, Múa, Nhạc dân gian Việt Bắc phối hợp với cơ quan tư vấn nghiên cứu, chỉnh sửa, hoàn chỉnh phương án thiết kế, phải đáp ứng các yêu cầu sau:

Khu để xe có công suất đáp ứng tối thiểu cho 100 ô tô, khu vệ sinh.

Phần sân khấu ngoài trời đảm bảo giao thong thuận lợi, có khu thay đồ trang điểm chờ diễn cho diễn viên, có khu vệ sinh.

Trước mắt, chưa đầu tư phần nâng hạ của sân khấu chính. Tuy nhiên, trong thiết kế phải tính đến để đầu tư thêm sau này.

Thiết kế bố trí ghế khan giả phải khoa học, khoảng cách giữa các hàng ghế đảm bảo thuận lợi cho đi lại, các hàng ghế được bố trí thích hợp, đảm bảo tầm nhìn, để người sau không bị vướng tầm nhìn bởi đầu của người ngồi trước.

Phần khuôn của đại sảnh của nhà hát cần thiết kế hoa văn nổi. Hoa văn lấy ý tưởng từ hoa văn của đồng bào các dân tộc Việt Bắc.

Phần phù điêu bên ngoài khối thiên kiều cần thiết kế thành mảng lớn, tạo vẻ bề thế cho công trình, nội dung gắn với bản sắc các dân tộc Việt Nam.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×