Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về Đề án “Kênh Truyền hình Văn hóa, Thể thao và Du lịch”

15/03/2013 | 08:52

(VP) – Ngày 11/3 Bộ VHTTDL đã có văn bản số 731/TB-BVHTTDL thông báo kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về Đề án “Kênh Truyền hình Văn hóa, Thể thao và Du lịch”.

Theo đó, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã ghi nhận những nỗ lực của Trung tâm Điện ảnh, Thể thao và Du lịch Việt Nam trong việc thực hiện chương trình phát sóng Đài Truyền hình Việt Nam trên kênh Du lịch trước đây và kênh VCTV17 hiện nay, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Việc xây dựng Đề án để thực hiện kênh truyền hình Văn hóa Thể thao và Du lịch chuyên biệt là rất khó khả thi trong điều kiện kinh tế Việt Nam hiện nay. Bộ VHTTDL đồng ý về chủ trương cho phép Trung tâm Điện ảnh, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Truyền hình cáp và các đối tác liên quan mở rộng nội dung các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình trên kênh VCTV17 theo định hướng nội dung và bảo trợ thông tin của Bộ.

Để triển khai thực hiện Đề án, Bộ VHTTDL giao Trung tâm Điện ảnh, Thể thao và Du lịch Việt Nam:
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thuộc Bộ xây dựng Đề án nâng cấp chương trình phát sóng trên kênh VCTV17 theo hướng mở rộng nội dung về văn hóa, du lịch, thể thao và gia đình. Nội dung chương trình được Tổ Tư vấn thông qua và được Bộ thẩm định. Ngân sách được cấp theo kế hoạch được Bộ duyệt hàng năm.

Đề xuất kiện toàn Tổ Tư vấn giúp Bộ trưởng về định hướng nội dung chương trình; thành phần gồm đại diện lãnh đạo các đơn vị: Tổng cục Thể dục Thể thao, Tổng cục Du lịch, Vụ Kế hoạch Tài chính, Cục Điện ảnh, Cục Di sản văn hóa, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Cục Hợp tác quốc tế, Vụ Gia đình, Trung tâm Điện ảnh, Thể thao và Du lịch Việt Nam...

Xây dựng kế hoạch, giám sát thực hiện sản xuất và phát sóng chương trình trên kênh VCTV17; sử dụng hiệu quả nguồn lực chuyên môn, trang thiết bị hiện có của các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×