Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về công tác chuẩn bị Lễ Khai trương Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc VN

16/09/2010 | 11:25

Văn phòng Bộ đã ban hành văn bản số 298/TB-VP, thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại cuộc họp với lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ về công tác chuẩn bị Lễ Khai trương Làng Văn hoá-du lịch các dân tộc Việt Nam hôm 7/9 vừa qua.

Tại buổi họp, sau khi nghe Trưởng Ban Tổ chức báo cáo công tác chuẩn bị Lễ Khai trương Làng Văn hoá-du lịch các dân tộc Việt Nam và ý kiến của các thành viên dự họp. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh biểu dương Ban Tổ chức, Ban Quản lý Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam đã tiếp thu, chỉnh sửa và hoàn thiện chương trình, kịch bản khai trương Làng Văn hoá-du lịch các dân tộc Việt Nam theo góp ý và ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tại cuộc họp ngày 20/7/2010, các công việc chuẩn bị đã được Ban Tổ chức triển khai khẩn trương, bài bản.

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng nhất trí với chương trình, nội dung và kịch bản các hoạt động: Lễ Mở cổng Làng, Lễ Khai trương, Hội chợ Ẩm thực, Triển lãm làng nghề, Trò chơi dân gian, Thể thao dân tộc… theo đề xuất của Ban Tổ chức. Lưu ý tên gọi Lễ Vinh danh một số làng nghề truyền thống của cộng đồng 54 dân tộc anh em chào mừng 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.


Một góc Làng Văn hóa-Du lịch các Dân tộc Việt Nam

Để tổ chức sự kiện Khai trương Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam đảm bảo mục tiêu, chương trình, kịch bản, theo kế hoạch, Bộ trưởng yêu cầu Ban Tổ chức và các đơn vi liên quan tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:

Ban Tổ chức: Kiểm soát tất cả các hạng mục, nội dung công việc đề ra, phân công rõ ràng, có thể việc thực hiện từng đầu việc.

Các hoạt động phải tạo không khí vui tươi, tưng bừng, hấp dẫn, thu hút khách du lịch, làm tiền đề mở tour du lịch đến Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam sau khai trương, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Yêu cầu có sự tham gia của đồng bào dân tộc đại diện cho các vùng, miền cả nước trong Lễ Khai trương Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Bố trí lực lượng sinh viên tình nguyện của một số trường thuộc Bộ tham gia công tác lễ tân, khánh tiết…

Chuẩn bị các bài diễn văn, phát biểu của các đồng chí lãnh đạo tại các chương trình.

Công tác khách mời chú ý ưu tiên mời đại diện các hãng lữ hành, đại diện chính quyền, đoàn thể địa phương và các cơ quan, đơn vị khu vực lân cận Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Đảm bảo an toàn khu vực khán đài, bố trí khu vực khách VIP phù hợp, chuẩn bị ô, áo mưa đề phòng tình huống thời tiết xấu.

Đồng ý phương án hạn chế lượng người và dãn các hoạt động tại Khu các làng dân tộc để đảm bảo công tác an ninh, trật tự chung và đặc biệt Lễ Khai trương Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam. Bố trí các khu vực đỗ xe và có phương án trông giữ xe phù hợp với các nhóm đối tượng khách.

Đảm bảo đáp ứng các điều kiện về vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống cháy nổ, bố trí các nhà vệ sinh, thùng rác phù hợp.

Có hệ thống loa phóng thanh để đảm bảo công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn du khách, bố trí màn hình LED tại khu vực cổng A để phục vụ nhân dân xem trực tiếp Chương trình Lễ Khai trương; lắp đặt hệ thống biển báo, nội quy phù hợp tại các khu vực.

Có phương án khai thác hiệu quả khu vực khán đài, sân khấu nổi sau Lễ Khai trương; đẩy mạnh công tác kêu gọi đầu tư, xã hội hoá để hoàn thiện không gian và tổ chức có hiệu quả các hoạt động sau khai trương.

Tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá để thu hút khách du lịch hình thành điểm du lịch ấn tượng, đặc sắc có quy mô lớn của quốc gia, xây dựng bộ phim tải liệu về Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Văn phòng Bộ: Tham mưu trình lãnh đạo Bộ mời các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ Khai trương Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam; Phối hợp tổ chức họp báo và công tác tuyên truyền về sự kiện Khai trương Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam; Tham gia phối hợp với Ban Tổ chức trong công tác lễ tân, đón tiếp đại biểu dự các hoạt động trên; bố trí xe ô tô phục vụ hoạt động khai trương theo đề nghị của Ban Tổ chức và đưa đón các đồng chí thuộc Câu lạc bộ hưu trí Bộ tham dự Lễ Khai trương Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tổng cục Du lịch: Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, đưa các doanh nghiệp lữ hành mở tour du lịch Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam. Chủ động phối hợp với Ban Tổ chức mời đại diện các hãng lữ hành tham dự hoạt động khai trương.

Cục Hợp tác quốc tế:
Phối hợp tuyên truyền, quảng bá về Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam trong các hoạt động văn hoá của Việt Nam tại nước ngoài.

Vụ Văn hoá dân tộc: Đề xuất tổ chức các hoạt động nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá dân tộc gắn với hoạt động du lịch tại Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam sau khi khai trương.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×