Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, tại phiên họp lần thứ hai Ban Chỉ đạo quốc gia chuẩn bị và tổ chức ABG5

12/08/2015 | 17:50

Bộ VHTTDL đã có Thông báo số 3199/TB-BVHTTDL thông báo kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh - Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chuẩn bị và tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 (ABG5) năm 2016 tại phiên họp lần thứ hai Ban Chỉ đạo quốc gia chuẩn bị và tổ chức ABG5.


Sau khi nghe đồng chí Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, thành viên Ban Chỉ đạo báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức ABG5; dự thảo Kế hoạch tổng thể chuẩn bị và tổ chức ABG5; báo cáo của các Tiểu ban thuộc Ban Tổ chức ABG5 và ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia ABG5 kết luận:  

Đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động, tích cực triển khai công việc chuẩn bị và tổ chức ABG5 của các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức ABG5 và thành phố Đà Nẵng, của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự phối hợp của các Bộ, ngành liên quan trong thời gian qua.

Thời gian từ nay diễn ra Đại hội không còn nhiều, trong khi đó khối lượng công việc là rất lớn. Chính vì vậy, để triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức ABG5 đạt được các yêu cầu, nhiệm vụ đề ra, yêu cầu các Tiểu ban thuộc Ban Tổ chức ABG5, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công khẩn trương hoàn chỉnh Quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên của Tiểu ban, tiến hành xây dựng kế hoạch chi tiết và dự trù kinh phí đối với từng nhiệm vụ và tập trung triển khai các công việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội đảm bảo kế hoạch đề ra.

Đề nghị các Bộ, ngành, đơn vị liên quan tích cực phối hợp với Ban Tổ chức ABG5 để triển khai các công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đảm bảo chất lượng, tiến độ đề ra.

Đồng ý để Ban Tổ chức ABG5 và các đơn vị liên quan tiến hành lập các dự án chuẩn bị hạ tầng, cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ tổ chức thi đấu, Trung tâm Điều hành, Trung tâm Báo chí, Trung tâm truyền hình... cụ thể như sau: Giao thành phố Đà Nẵng chủ trì lập các dự án chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ tổ chức thi đấu các môn thể thao trong chương trình Đại hội; giao Đài Truyền hình Việt Nam chủ trì lập dự án Trung tâm Truyền hình ABG5; giao Ban Tổ chức ABG5 chủ trì lập các dự án còn lại.

Giao Tổng cục Thể dục thể thao: Khẩn trương trình Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức phương án kiện toàn nhân sự của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, các Tiểu ban của Ban Tổ chức ABG5; sớm hoàn thiện kế hoạch và dự toán kinh phí chuẩn bị và tổ chức ABG5 trình Bộ Tài chính thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trên cơ sở kinh phí được phê duyệt, tham mưu Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức phân bổ kinh phí cho các Bộ, ngành, địa phương và các Tiểu ban liên quan để triển khai công tác tổ chức Đại hội. Đồng thời cần khẩn trương hoàn thiện dự thảo Thông tư hướng dẫn công tác quản lý tài chính của ABG5 gửi Bộ Tài chính ban hành; phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam nghiên cứu, tiếp thu ý kiến góp ý của các Bộ, ngành về dự thảo Hợp đồng Marketting và triển khai đàm phán với OCA trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để chính thức ký kết với OCA.

Về chuẩn bị tổ chức Lễ Khai mạc, Lễ Bế mạc ABG5: Giao thành phố Đà Nẵng chủ trì thực hiện; về xây dựng kịch bản và tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật tại Lễ Khai mạc, Lễ Bế mạc giao Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam chủ trì thực hiện.

Về Biểu tượng môn (Pictogram), Khẩu hiệu (Slogan), Bài hát (official song): Giao Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp với họa sĩ hoàn thành Pictogram cho 14 môn Thể thao với 22 phân môn trong Chương trình Đại hội trước ngày 30 tháng 8 năm 2015; giao Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam thống nhất Slogan và báo cáo Hội đồng Olympic Châu Á trước ngày 10 tháng 8 năm 2015; giao Tiểu ban Khai mạc-Bế mạc khẩn trương hoàn thành Bài hát của Đại hội trước 15 tháng 9 năm 2015.

Đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng: Sớm thành lập Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức của địa phương, trong đó cần huy động, phân công đội ngũ cán bộ đủ khả năng tham gia chuẩn bị và tổ chức thành công ABG5; chủ động triển khai các nhiệm vụ được phân công; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tăng cường hình thức tuyên truyền trực quan bằng khẩu hiệu, băng rôn, áp phích tại các địa điểm thi đấu và các khu vực công cộng; tiến hành chỉnh trang đô thị, trang hoàng đường phố; chỉ đạo các Sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với các Tiểu ban thuộc Ban Tổ chức ABG5 để triển khai các công tác chuẩn bị và tổ chức ABG5 đảm bảo chất lượng và tiến độ; xây dựng kế hoạch tuyển chọn kỹ lưỡng lực lượng tình nguyện viên tham gia phục vụ ABG5.

Đề nghị Bộ Công an, Tiểu ban An ninh khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết của Tiểu ban và phối hợp với Ban Tổ chức ABG5 đảm bảo an ninh, giao thông cho khách VIP và các đối tượng khác tại Lễ Khai mạc ABG5 và đảm bảo an ninh, phân luồng giao thông tại các cuộc thi đấu.

Đề nghị Bộ Y tế, Tiểu ban Y tế và kiểm tra Doping khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết của Tiểu ban và chỉ đạo các mạng lưới y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh đảm bảo nhân lực, phương tiện, thuốc và trang thiết bị để thực hiện chăm sóc y tế cho các đối tượng tham dự ABG5, đồng thời cấp cứu kịp thời các trường hợp chấn thương, tai nạn.

Về cuộc họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức ABG5 lần thứ ba: Giao Tổng cục Thể dục thể thao xây dựng kế hoạch, phối hợp với Ban Tổ chức ABG5 của thành phố Đà Nẵng chuẩn bị nội dung, chương trình và tổ chức cuộc họp tại thành phố Đà Nẵng vào tháng 12 năm 2015.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×