Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại giao ban các cơ quan báo chí thuộc Bộ 9 tháng đầu năm 2010

27/09/2010 | 03:30

(VP)- Ngày 14/9, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì cuộc họp giao ban các cơ quan báo chí thuộc Bộ 9 tháng đầu năm

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị từ các thành viên dự họp, Bộ trưởng đã có ý kiến chỉ đạo như sau:  

Giao Vụ Tổ chức cán bộ: Hướng dẫn các thủ tục, quy trình về bổ nhiệm chức danh lãnh đạo các cơ quan báo chí thuộc Bộ đối với những đơn vị có nhu cầu, báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét quyết định.  

Bộ trưởng đồng ý với đề nghị của các cơ quan báo chí về việc thành lập các Chi hội Nhà báo của mỗi cơ quan báo chí trực thuộc Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam.  

Giao Vụ Kế hoạch, Tài chính: Sớm bố trí ngân sách cho việc giải phóng mặt bằng diện tích đất do thành phố Hà Nội cấp tại Xuân La để xây dựng trụ sở làm việc cho các đơn vị thuộc Bộ; tổng hợp nhu cầu, báo cáo lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định cho phép các cơ quan báo, tạp chí mua ô tô phục vụ tác nghiệp trong kế hoạch chung của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.  

Giao Văn phòng Bộ: Tổ chức giao ban các cơ quan báo chí thuộc Bộ định kỳ 3 tháng/lần; đầu mối cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí thuộc Bộ theo quy định; tăng cường tổ chức cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí thuộc Bộ tham gia khảo sát thực tế, phản ảnh, tuyên truyền các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình trong nước và ở nước ngoài.  

Giao Cục Hợp tác quốc tế: Thông báo kế hoạch tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tại nước ngoài cho các cơ quan báo thí thuộc Bộ thông tin và phản ánh kịp thời.  

Giao Tổng cục Du lịch: Chỉ đạo Báo Du lịch giải quyết dứt điểm các khoản nợ còn tồn đọng của Báo.  

Bộ trưởng nhất trí với đề nghị của các cơ quan báo chí về việc tạo điều kiện cho các cán bộ, phóng viên các báo, tạp chí tham dự các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học do Bộ tổ chức. Đề nghị các cơ quan báo chí chủ động liên hệ với các cơ sở đào tạo, đề xuất kế hoạch.  

Đồng thời Bộ trưởng  yêu cầu các cơ quan báo chí thuộc Bộ tập trung tuyên truyền các sự kiện: Khai trương Làng Văn hoá du lịch các dân tộc Việt Nam (ngày 19/9), Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội (từ /10 đến 10/10); Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI; Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ nhất Bộ VH,TT&DL; Tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; Kỷ niệm 80 năm Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam; Tết cổ truyền của Việt Nam; Tết Trung thu; Hội chợ du lịch quốc tế tại TP Hồ Chí Minh; ASIAD16 tại Quảng Châu - Trung Quốc; Năm du lịch quốc gia Hà Nội; Năm du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung bộ; Chương trình văn bản quy phạm pháp luật; Tổng kết năm, Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng...  

Vấn đề quy hoạch sắp xếp các cơ quan báo chí thuộc Bộ từ nay đến 2020, tiếp tục được nghiên cứu và triển khai theo lộ trình và chỉ đạo của Ban Cán sự Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin-Truyền thông.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×