Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại cuộc họp lần 3 BCĐ, BTC Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011

25/03/2011 | 17:01

(VP) - Ngày 12/3/2011, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 (Năm Du lịch quốc gia 2011) đã tổ chức họp (lần 3) rà soát tiến độ triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2011.

Đồng chí Hoàng Tuấn Anh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Trưởng Ban Chỉ đạo; đồng chí Đào Tấn Lộc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cùng chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có các đồng chí trong BCĐ, BTC và đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo Tổng cục Du lịch và các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL; lãnh đạo Sở VHTTDL các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi, Bình Định, Ninh Thuận.

Sau khi nghe Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Phú Yên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức trình bày báo cáo kết quả tổ chức thực hiện và đề xuất những công việc cần triển khai chuẩn bị khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2011, ý kiến phát biểu của lãnh đạo tỉnh Phú Yên, các thành viên dự họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh - Trưởng Ban Chỉ đạo kết luận:

Ban chỉ đạo đánh giá cao sự chủ động, tích cực của tỉnh Phú Yên, các tỉnh/thành, các đơn vị thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các Bộ, ngành, đơn vị liên quan trong công tác chuẩn bị triển khai các nội dung, kế hoạch thực hiện Năm Du lịch quốc gia 2011. Để đảm bảo tổ chức thành công các hoạt động đề nghị các đơn vị, các địa phương tiếp tục tăng cường sự phối hợp triển khai các nhiệm vụ đúng tiến độ, chất lượng và tiết kiệm theo nội dung Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

Các hoạt động Năm Du lịch quốc gia triển khai đến tháng 12/2011, do vậy các đơn vị thuộc Bộ, các tỉnh phối hợp rà soát, bố trí các hoạt động hợp lý trong năm, có văn bản báo cáo cho Ban Tổ chức để điều chỉnh kế hoạch chung và thông báo cho các cơ quan thông tấn báo chí.

Tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền về Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ-Phú Yên 2011 để thu hút khách du lịch; huy động nguồn vốn xã hội hoá đảm bảo 60-70% tổng kinh phí tổ chức một số hoạt động.

Có kế hoạch cụ thể đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; Các lễ hội phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật; có chỉ đạo chống nâng giá, ép khách; tổ chức thanh tra, kiểm tra trước, trong và sau các hoạt động.

Bộ trưởng yêu cầu tỉnh Phú Yên phối hợp với Bộ Ngoại giao và Cục Hợp tác quốc tế tổ chức đón các đoàn Ngoại giao và đoàn nghệ thuật của Hàn Quốc và Ấn Độ sang tham gia giao lưu biểu diễn nghệ thuật trong dịp Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2011.

Đồng thời, tiến hành rà soát, thống kê số lượng khách sạn, nhà nghỉ, ký túc xá các trường và nhà dân (có thể nghỉ trọ), lập danh sách cụ thể để tiện liên hệ khi cần thiết. Đối với việc khánh thành và gắn biển một số công trình phải đảm bảo chất lượng để đưa vào khai thác trước ngày 01/4/2011, số công trình còn lại sẽ khánh thành và gắn biển trong năm 2011. Ngoài ra, tỉnh cần phối hợp với các đơn vị của Bộ và Tổng đạo diễn triển khai các nội dung đã được phân công nhất là đêm khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2011.

Yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL sớm hoàn chỉnh, trình duyệt kế hoạch, kinh phí tổ chức hoạt động; sử dụng kinh phí cơ sở vật chất của đơn vị thực hiện các hoạt động hiệu quả, tiết kiệm; tăng cường phối hợp, hướng dẫn các địa phương trong công tác tổ chức, triển khai thực hiện các nhiệm vụ.

Giao Cục Hợp tác quốc tế đón và làm việc với đoàn nghệ thuật Hàn Quốc tổ chức biểu diễn và bầu chọn cho Vịnh Hạ Long; Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì phối hợp với Trung tâm Tổ chức biểu diễn; Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam; Nhà hát Ca, Múa, Nhạc dân gian Việt Bắc đảm bảo hệ thống âm thanh, ánh sáng phục vụ Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2011 vào tối 01/4/2011.

Đồng thời, giao Tổng đạo diễn chủ trì và phối hợp với tỉnh Phú Yên, các đơn vị thuộc Bộ được phân công khẩn trương luyện tập và phục vụ chương trình nghệ thuật như kịch bản đã được phê duyệt.

Giao Văn phòng Bộ soạn thảo Văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam phối hợp tăng thêm chuyến bay các tuyến đi/đến Phú Yên, đặc biệt trong dịp tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2011.

Bộ trưởng yêu cầu không tổ chức Hội thảo quốc gia “Du lịch biển đảo Việt Nam - thời cơ và thách thức” do Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ tại Đà Nẵng chuẩn bị; Giao Tổng cục Du lịch Tổ chức hội thảo nội dung này theo kế hoạch.

HCTC

(Nguồn Thông báo số 880 /TB-BVHTTDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×