Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo tổ chức triển khai 03 Đề án của ngành VHTTDL

11/04/2016 | 15:43

Bộ VHTTDL đã có Thông báo kết luận số 1177/TB-BVHTTDL của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo tổ chức triền khai 03 Đề án của ngành VHTTDL.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Vụ Đào tạo báo cáo tình hình triển khai thực hiện 03 Đề án (Đề án Xây dựng đội ngũ trí thức ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch đến năm 2020; Đề án Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giảng viên trình độ cao trong lĩnh vực Văn hoá nghệ thuật giai đoạn 2011-2020 và Đề án Đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo của các trường Văn hoá nghệ thuật giai đoạn 2011-2020) trong năm 2015, Kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ năm 2016, một số đề xuất, kiến nghị và ý kiến các thành viên dự họp, Bộ trưởng – Trưởng ban Chỉ đạo kết luận:

Ghi nhận, đánh giá cao hiệu quả công việc và tinh thần làm việc của Vụ Đào tạo – đơn vị chủ trì tổ chức thực hiện Kế hoạch năm 2015 triển khai các Đề án của ngành Văn hoá, Thê thao và Du lịch và công tác chuẩn bị nội dung cuộc họp của Ban Chỉ đạo. Về cơ bản, nhất trí với Báo cáo kết quả thực hiện năm 2015 và Kế hoạch triển khai 03 Đề án năm 2016.

Giao Vụ Đào tạo phối hợp với các Cục, Vụ chức năng và các địa phương triển khai 03 Đề án năm 2016 và giai đoạn 2016-2020 với các nhiệm vụ sau: Bám sát Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04.11.2013, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương khoá XI và Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09.6.2014, Hội nghị Trung ương 9 khoá XI. Phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, xây dựng khung trình độ quốc gia ở các trình độ và các khối ngành văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao, chuẩn năng lực đào tạo. Vụ Đào tạo, Vụ Kế hoạch, Tài chính nghiên cứu vê chế độ giờ giảng, giờ chuẩn đối với giảng viên, giáo viên ngành đặc thù đào tạo năng khiếu văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao để làm việc, phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm có quy định, tháo gỡ những khó khăn về giờ giảng, kinh phí triển khai của cơ sở đào tạo văn hoá nghệ thuật trực thuộc Bộ. Về yêu cầu trình độ ngoại ngữ của đối tượng học sinh, sinh viên cử đi đào tạo tại nước ngoài: Phải chuẩn bị nguồn đối tượng đạt yêu cầu về chuyên môn, tìm kiếm nguồn, trường đào tạo ngoại ngữ trong nước cho ứng viên. Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ chủ động tháo gỡ những vấn đề liên quan với Bộ Nội vụ để tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giảng viên, giáo viên ngắn hạn, dài hạn ở trong nước và ngoài ngước, nhằm đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng và các tiêu chuẩn theo quy định; chú trọng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ giảng viên, giáo viên các cở sở đào tạo trực thuộc Bộ. Đồng thời, bồi dưỡng ngoại ngữ cho các ứng viên để cử đi đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài. Hoàn thiện Kế hoạch triển khai 03 Đề án theo kinh phí đã được cấp năm 2016, đảm bảo yêu cầu sát với thực tế và điều kiện ngân sách.

Giao Cục Hợp tác quốc tế chủ động, tích cực trong tìm nguồn học bổng, tăng chỉ tiêu đào tạo nước ngoài bằng ngân sách nhà nước cho học sinh, sinh viên, giảng viên, giáo viên theo diện Hiệp định và các nguồn học bổng khác.

Giao Vụ Đào tạo chủ trì, phối hợp với Vụ Kế hoạch, Tài chính, Vụ Tổ chức cán bộ và các đơn vị liên quan xây dựng Kế hoạch tổ chức sơ kết thực 03 Đề án giai đoạn 2012-2016, phương hướng triển khai giai đoạn 2017-2020 vào cuối năm 2016 hoặc đầu năm 2017; Chú ý vê nội dung, báo cáo cần thể hiện rõ 03 Đề án của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã được Thủ tướng Chính phú phê duyệt là công việc chung của các Bộ, ngành liên quan, các địa phương để rà soát, đánh giá kết quả, hiệu quả và tác động của 03 Đề án triển khai giai đoạn 1 theo mục tiêu của các Đề án; chú ý báo cáo bố sung về tình hình và số liệu đầu tư xây dựng cơ bản đối với các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×