Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai

06/08/2014 | 09:22

Ngày 31//2014, Bộ VHTTDL đã có Thông báo số 2528/TB-BVHTTDL thông báo kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Nguyễn Thành Trí về tình hình hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014.

Sau khi nghe Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Đồng Nai báo cáo tình hình hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm 2014, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014, đề xuất, kiến nghị của Tỉnh và ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, Bộ trưởng kết luận:

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND Tỉnh, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai đã sự phát triển tốt, trên cả 4 lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình, là địa phương có nhiều cách làm sáng tạo, đi đầu cả nước trong việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân, đặc biệt là công nhân. Công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là vấn đề biển đảo đã được tổ chức tốt. Tuy tình hình 6 tháng đầu năm diễn biến có nhiều phức tạp do sự chỉ đạo, quấy phá của các thế lực thù địch bên ngoài, nhưng về cơ bản ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai đã thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Tỉnh.

Để thực hiện tốt công tác quản lý, phát triển sự nghiệp văn hoá, thể thao và du lịch tỉnh Đồng Nai trong năm 2014 và những năm tiếp theo, Bộ VHTTDL đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai quan tâm, chỉ đạo:

Về văn hoá, gia đình:

Tăng cường chăm lo đời sống tinh thần của người dân, đặc biệt là tầng lớp công nhân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về biển đảo, thông tin thời sự, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, khơi dậy tinh thần yêu nước, đồng thời hướng dẫn người dân thể hiện tinh thần yêu nước đúng pháp luật.

Tiến hành các thủ tục cần thiết để xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận Vườn quốc gia Cát Tiên là Di sản thiên nhiên thế giới.

Thực hiện rà soát, thống kê danh sách, lập hồ sơ Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú theo quy định tại Nghị định số 62/2014/NĐ-CP ngày 25/6/2014 của Chính phủ về xét tặng các danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực văn hóa phi vật thể, gửi Vụ Thi đua khen thưởng, Cục Di sản văn hóa tổng hợp theo đúng thời gian quy định. Đồng thời, Tỉnh cần nghiên cứu cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp cho nghệ nhân dân gian.

Xây dựng kế hoạch triển khai các nội dung của Chương trình hành động quốc gia về bảo tồn và phát huy nghệ thuật Đờn ca tài tử - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, trong đó quan tâm nghiên cứu đến việc giảng dạy Đờn ca tài tử trong nhà trường. Tổ chức Liên hoan Đờn ca tài tử định kỳ hàng năm trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường nâng cao chất lượng Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, đi vào thực chất, tránh chủ nghĩa hình thức, chạy đua theo thành tích.

Nghiên cứu để có những giải pháp phù hợp trong việc xây dựng đời sống văn hóa công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Đẩy mạnh hoạt động của các tổ, nhóm phòng, chống bạo lực gia đình, đặc biệt là đối với những gia đình công nhân, lao động nhập cư.

Về thể dục thể thao:


Quy hoạch quỹ đất dành cho hoạt động thể dục, thể thao phục vụ người dân nói chung và trong khu công nghiệp, khu chế xuất đối với đối tượng là công nhân nói riêng. Đầu tư, xây dựng các thiết chế văn hóa-thể thao trong các khu công nghiệp tập trung, khu chế xuất, có cơ chế khuyến khích, vận động xã hội hóa việc xây dựng các thiết chế văn hóa-thể thao.

Thường xuyên tổ chức các giải thi đấu thể thao cấp vùng, quốc gia và khu vực, tận dụng hiệu quả cơ sở vật chất kỹ thuật trên địa bàn tỉnh.

Chuẩn bị lực lượng tham gia thi đấu đạt thành tích tốt tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 tại Nam Định.

Về du lịch:

Chủ động, sáng tạo trong công tác quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch.  Tăng cường liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong và ngoài khu vực.

Triển khai hiệu quả Kế hoạch của ngành VHTTDL đối với việc chủ động ứng phó trước việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan nước sâu Hải Dương 981 trong vùng biển của Việt Nam, không kỳ thị đối với khách Trung Quốc và khách đến từ các thị trường nói tiếng Trung.

Về các đề nghị cụ thể của tỉnh Đồng Nai:

Ủng hộ về chủ trương, giao Vụ Đào tạo phối hợp, hướng dẫn tỉnh xây dựng đề án cụ thể nâng cấp trường Trung cấp Văn hóa-Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai lên trường Cao Đẳng.

Giao Cục Di sản văn hóa hướng dẫn tỉnh Đồng Nai đối với việc lập hồ sơ di tích Mộ Cự Thạch Hàng Gòn là di tích cấp quốc gia đặc biệt trong năm 2015.

Ghi nhận đối với đề nghị về việc điều chỉnh các chế độ chính sách cho cán bộ, vận động viên, diễn viên, giảng viên, bảo tàng viên, học sinh dân tộc thiểu số... hoạt động trong ngành. Bộ đã làm việc với Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính để điều chỉnh một số chế độ, chính sách không còn phù hợp với tình hình thực tế.

Giao Tổng cục Thể dục thể thao hướng dẫn tỉnh Đồng Nai lập dự án đầu tư gửi Bộ Kế hoạch và Đầu Tư về việc hoàn chỉnh khán đài A Sân vận động Đồng Nai. Bộ VHTTDL sẽ có văn bản ủng hộ dự án này.

Đề nghị Tỉnh chủ động xây dựng Quy hoạch chi tiết điểm du lịch quốc gia  Khu bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Hồ Trị An.

Ủng hộ tỉnh Đồng Nai đối với kiến nghị Chính phủ điều chỉnh cơ chế cho phép Tỉnh có chính sách ưu đãi đầu tư theo địa bàn để khuyến khích các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia phát triển du lịch.

Giao Tổng cục Du lịch phối hợp, hướng dẫn tỉnh Đồng Nai trong việc tổ chức Festival Rừng.

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×