Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế

26/11/2013 | 14:48

(VP) - Ngày 25/11, Bộ VHTTDL đã có văn bản số 4331/TB-BVHTTDL thông báo kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế về công tác chuẩn bị tổ chức Festival Huế lần thứ 8 - 2014 (Festival).

Sau khi nghe đồng chí Ngô Hòa - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức Festival Huế lần thứ 8 - 2014, ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, Bộ trưởng kết luận:

Bộ VHTTDL đánh giá cao và hoan nghênh sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp của tỉnh Thừa Thiên-Huế đối với công tác tổ chức Festival. Qua 7 lần tổ chức thành công, Festival Huế  thực sự là một điểm nhấn để thu hút du khách không chỉ đến với Huế mà còn đến với Việt Nam, góp phần khẳng định vị thế là trung tâm văn hoá - du lịch đặc sắc của cả nước. Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực hưởng ứng các hoạt động trong khuôn khổ Festival Huế.

Đề nghị UBND Thừa Thiên-Huế: Tập trung tăng cường công tác truyền thông quảng bá Festival trước, trong và sau sự kiện; có văn bản đề nghị các tỉnh/thành liên quan hưởng ứng, phối hợp, tham gia Festival.

Giao các đơn vị: Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan xây dựng nội dung, kịch bản lễ khai mạc, bế mạc và các hoạt động nghệ thuật trong khuôn khổ Festival; chỉ đạo tổ chức Liên hoan Múa quốc tế vào tháng 4 năm 2014 tại thành phố Huế; đề xuất để Bộ có văn bản đề nghị các tỉnh/thành liên quan hưởng ứng phối hợp, tham gia Festival Huế 2014 theo đề xuất và chương trình của Ban Tổ chức Festival Huế 2014.

Cục Hợp tác quốc tế phối hợp với Vụ Kế hoạch, Tài chính xây dựng kế hoạch, dự trù kinh phí hỗ trợ vé máy bay quốc tế cho đoàn nghệ thuật Cuba sang tham gia Festival; đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá cho Festival Huế 2014 tại nước ngoài. Nghiên cứu đưa một số hoạt động văn hóa có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật quốc tế, các hoạt động triển lãm vào Chương trình Festival Huế 2014.

Tổng cục Du lịch phối hợp hỗ trợ về chuyên môn, giúp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên-Huế, Hiệp hội Du lịch tổ chức Liên hoan Ẩm thực 5 nước: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar trong Festival; xây dựng tour, tuyến điểm để quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, tiềm năng du lịch của tỉnh Thừa Thiên-Huế; tổ chức Hội nghị Hiệp hội Du lịch tàu biển.


Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên-Huế, Hiệp hội Golf tổ chức các giải thi đấu thể thao, Cờ vua, giải Golf… trong khuôn khổ Festival.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×