Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước

28/09/2010 | 13:43

(VP)- Ngày 11/9, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trương Tấn Thiệu và Đoàn công tác Tỉnh.

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Bình Phước và công ty tư vấn lập dự án trình bày Đầu tư xây dựng Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng Sóc Bom Bo và dự án Trung tâm Văn hóa Tỉnh, cùng các ý kiến phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Về hai Dự án của Tỉnh, Bộ VHTTDL có ý kiến như sau:  

Về dự án Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng Sóc Bom Bo: Bộ VHTTDL ủng hộ và đề nghị Tỉnh chỉ đạo đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến góp ý tại cuộc họp để hoàn thiện Dự án, lưu ý: nội dung và mục đích của Dự án phải lấy Sóc Bom Bo, cuộc sống sinh hoạt, đặc trưng văn hóa của đồng bào dân tộc S’tiêng bản địa làm cốt lõi để bảo tồn, phục dựng để Sóc Bom Bo trở thành một Bảo tàng sống. Những công trình phụ trợ chỉ là yếu tố góp phần phát huy giá trị, hiệu quả, gắn với phát triển du lịch, kinh tế-xã hội của Khu bảo tồn.  

Bộ trưởng yêu cầu Tỉnh cần tính lại Quy hoạch tổng thể của Dự án cho phù hợp, trong đó phải xác định rõ: vùng lõi, vùng đệm, vùng tổ chức dịch vụ. Nơi đón tiếp, dịch vụ và các dự án đầu tư cần tách ra khỏi khu vực bảo tồn.  

Về kinh phí đầu tư cho Dự án: Tỉnh cần chia thành nhiều hạng mục để xác định nguồn vốn đề nghị hỗ trợ đầu tư, nguồn vốn của địa phương và các nguồn khác: Lập dự án Bảo tồn các di tích gốc (xây dựng nhà gươi, nhà dài, cổng làng) gửi Cục Di sản văn hóa; lập dự án về Cấp thoát nước, vệ sinh môi trường, hạ tầng du lịch gửi Vụ Kế hoạch,Tài chính; về vấn đề di dân tái định cư, xây nhà cho người dân, Tỉnh xin hỗ trợ nguồn vốn có mục tiêu của Chính phủ, nguồn vốn của địa phương và nguồn vốn xã hội hóa.  

Bộ trưởng giao Vụ Văn hóa dân tộc phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở, Cục Di sản văn hóa, Vụ Kế hoạch Tài chính và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch thành lập Đoàn công tác đi khảo sát để có ý kiến góp ý cho Dự án.  

Về dự án Trung tâm Văn hóa: Bộ hoan nghênh lãnh đạo Tỉnh đã bố trí công trình tại địa điểm có vị trí không gian cảnh quan đẹp, thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động văn hóa và sinh hoạt của nhân dân. Để công trình phát huy được hiệu quả theo mục đích và yêu cầu đề ra, đề nghị Tỉnh mở rộng diện tích của Dự án, tách Trung tâm Văn hóa, Bảo tàng và Thư viện thành 3 thiết chế văn hóa riêng được xây dựng trên một khuôn viên để đảm bảo công năng hoạt động và chức năng, hiệu quả của từng loại hình hoạt động.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×