Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng

25/04/2012 | 04:13

(VP) - Ngày 13/4/2012, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng về việc triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Năm Du lịch quốc gia khu vực Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng, ý kiến của các thành viên dự họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh kết luận:

Về công tác chuẩn bị của Thành phố: Bộ trưởng đánh giá cao những cố gắng, tích cực triển khai các công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2013 của thành phố Hải Phòng. Tuy nhiên, còn rất nhiều công việc phải làm, đòi hỏi lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện, đặc biệt là công tác xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, chỉnh trang cảnh quan đô thị Thành phố và các địa điểm dự kiến tổ chức các hoạt động để Năm Du lịch quốc gia 2013 được tổ chức thực sự ấn tượng, có nhiều hoạt động mới, đặc sắc. Đây là cơ hội để du lịch thành phố Hải Phòng bứt phá, phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của thành phố.

Đề nghị Thành phố nghiên cứu, làm rõ giá trị sâu sắc của văn hoá nổi bật, đặc trưng của khu vực Đồng bằng sông Hồng từ đó lựa chọn chủ đề và các hoạt động của thành phố Hải Phòng và các tỉnh, thành phố trong khu vực gắn kết với chủ đề để góp phần làm giàu thêm ý nghĩa của Năm Du lịch quốc gia 2013.

Về tên gọi, chủ đề, biểu trưng, mục tiêu của Năm Du lịch quốc gia 2013:


Lựa chọn tên gọi: Năm du lịch quốc gia khu vực Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 với chủ đề: “Văn minh sông Hồng”.

Biểu trưng (logo): Thành phố Hải Phòng nghiên cứu đồng bộ để có sự lựa chọn phù hợp, kịp thời.

Thời gian tổ chức: Năm Du lịch quốc gia 2013 diễn ra trong suốt cả năm 2013, trong đó, Lễ công bố Năm Du lịch quốc gia tổ chức trong tháng 01 năm 2013, Lễ khai mạc tổ chức vào ngày 12 tháng 5 năm 2013 (nhân Kỷ niệm 58 năm Ngày giải phóng thành phố Hải Phòng).

Mục tiêu: Thành phố cần làm rõ mục tiêu, các chỉ tiêu phấn đấu, dự kiến kết quả đạt được qua tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2013.

Tổng đạo diễn: Giao NSND Lê Hùng, Giám đốc Nhà hát kịch quốc gia Việt Nam tham gia xây dựng kịch bản và làm Tổng đạo diễn Chương trình khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2013.

Về công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện:
Bộ trưởng đề nghị thành phố Hải Phòng: sớm ban hành quyết định thành lập Tổ giúp việc, các Tiểu ban và Văn phòng Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2013; Các tiểu ban khẩn trương xây dựng kế hoạch làm việc, phân công trách nhiệm các thành viên.

Đồng thời thành lập các đoàn công tác do lãnh đạo Thành phố dẫn đầu làm việc với một số Bộ, Ngành Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam để đề nghị phối hợp, hỗ trợ tổ chức những hoạt động lớn tại Hải Phòng; Làm việc với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lựa chọn hoạt động thực sự tiêu biểu gắn với văn minh sông Hồng của các địa phương để đưa vào Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2013. Ưu tiên tổ chức các hoạt động có sự đổi mới, độc đáo và hấp dẫn. Bên cạnh đó xem xét, nghiên cứu xây dựng một số cổng chào tại các cửa ô thành phố theo phương thức xã hội hoá.

Giao Sở VHTTDL Hải Phòng
phối hợp Văn phòng Bộ, Tổng cục Du lịch tham mưu cho Lãnh đạo Bộ, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức lần thứ nhất và họp báo giới thiệu về Năm Du lịch quốc gia 2013 trong tháng 6 năm 2012.

Giao Tổng cục Du lịch là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm phối hợp, hướng dẫn Sở VHTTDL Hải Phòng hoàn thiện Chương trình, xây dựng kế hoạch, nội dung và đề xuất thời gian họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2013 trong tháng 6/2012; Làm thủ tục trình Bộ trưởng ban hành quyết định bổ sung lãnh đạo Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Viện Văn hóa nghệ thuật Việt Nam và đơn vị có liên quan tham gia thành viên Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2013; làm đầu mối liên hệ với các cơ quan của Trung ương và các tỉnh, thành phố; Chủ trì, chỉ đạo, phối hợp với các Sở VHTTDL trong khu vực đồng bằng sông Hồng và địa phương liên quan tham mưu cho UBND tỉnh/thành phố lựa chọn các hoạt động, sự kiện tiêu biểu (mỗi tỉnh/thành đăng ký từ 2-3 sự kiện) hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2013 (trước ngày 10/5/2012).

Tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá xúc tiến về Năm Du lịch quốc gia 2013 trong và ngoài nước; hỗ trợ Hải Phòng tham gia các hội chợ trong nước và quốc tế để tuyên truyền cho Năm Du lịch quốc gia Hải Phòng 2013; Tổ chức các đoàn báo chí, doanh nghiệp lữ hành khảo sát điểm đến; hội thảo xây dựng tour, tuyến, điểm du lịch.

Hướng dẫn, hỗ trợ thành phố Hải Phòng khảo sát chất lượng dịch vụ, quản lý tốt các cơ sở lưu trú, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch; xem xét, hoàn chỉnh các điều kiện để thành phố Hải Phòng có một số khách sạn 5 sao.

Giao các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị liên quan thuộc Bộ
chủ động, tích cực chỉ đạo, phối hợp với Sở VHTTDL Hải Phòng chuẩn bị tốt nội dung và nghiên cứu, đề xuất bổ sung, đưa các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc về Hải Phòng trong năm 2013; dự trù kinh phí tổ chức phù hợp, lưu ý việc lồng ghép các hoạt động đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm. Phối hợp với Tổng cục Du lịch, các Sở VHTTDL xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2013. Hướng dẫn các đơn vị tổ chức các hoạt động theo lĩnh vực mình quản lý.

Giao Cục Hợp tác quốc tế phối hợp với Sở VHTTDL Hải Phòng tham mưu với Bộ và UBND thành phố Hải Phòng làm việc với các Đại sứ quán mời các đoàn nghệ thuật, văn hóa, thể thao, du lịch dự Lễ khai mạc, tham gia hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2013 và các công việc quan hệ quốc tế khác; Ưu tiên mời các nước Liên bang Nga, Ucraina, Ấn Độ, Pháp, Nhật Bản, Cu Ba, Trung Quốc và một nước đại diện cho khu vực châu Phi.

Giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật Trung ương và địa phương tổ chức biểu diễn một số chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề về “Văn minh sông hồng”; Phối hợp với Tổng cục Du lịch, Nhà hát kịch quốc gia Việt Nam, Sở VHTTDL thành phố Hải Phòng, các cơ quan chuyên môn và NSND Lê Hùng để thống nhất nội dung, chuẩn bị tốt Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2013.

Giao các cơ quan báo chí thuộc Bộ xây dựng kế hoạch, tổ chức thông tin, tuyên truyền quảng bá về Năm Du lịch quốc gia 2013 và các hoạt động liên quan thông qua các hình thức phù hợp; Giới thiệu các đoàn làm phim tư liệu, phim truyền hình trong nước và quốc tế đến tìm hiểu và quảng bá về Hải Phòng.

HCTC
(Nguồn Thông báo số 1236/TB-BVHTTDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×