Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kế hoạch tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh vì sự phát triển bền vững

19/09/2013 | 11:05

(VP) – Ngày 17/9, Bộ VHTTDL đã có Văn bản số 3380/KH-BVHTTDL ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh vì sự phát triển bền vững, từ ngày 21-22 tháng 11/2013, tại tỉnh Ninh Bình.

Theo Kế hoạch, Hội nghị sẽ do Bộ VHTTDL, Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Bình đồng chủ trì tổ chức.

Với mục đích, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam và UNWTO - cơ quan chuyên trách của Liên Hiệp quốc về du lịch; khẳng định vai trò thành viên tích cực của Việt Nam trong hội nhập, hợp tác toàn diện với UNWTO.

Đồng thời giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch của Việt Nam tới các quan chức UNWTO và các đại biểu quốc tế tham dự Hội nghị. Quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình, vận động để UNESCO và các đối tác liên quan ủng hộ, công nhận quần thể danh thắng Tràng An là di sản thiên nhiên thế giới.

Chương trình cũng là diễn đàn để các đại biểu nghe, trao đổi, thảo luận về các nội dung liên quan về công tác quy hoạch, quản lý, công tác bảo tồn, khai thác phát triển du lịch gắn với tâm linh - một loại hình du lịch mà theo đánh giá của UNWTO có nhiều tiềm năng phát triển trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Dự kiến Hội nghị sẽ thu hút sự tham dự của khoảng 300 đại biểu, trong đó có 150 đại biểu quốc tế.

Theo Kế hoạch, dự kiến, Hội nghị tập trung thảo luận những nội dung:  Cơ sở khoa học, thực tiễn và pháp lý đối với du lịch tâm linh vì sự phát triển bền vững trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng; Quản lý và phát triển bền vững các điểm du lịch tâm linh; Xu hướng và giải pháp phát triển sản phẩm du lịch gắn với tâm linh; Kinh nghiệm một số nước trong quảng bá, quản lý, phát triển du lịch gắn với tâm linh.

HCTC
 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×