Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kế hoạch Tổ chức các hoạt động tuyên truyền phục vụ cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp

14/03/2011 | 01:21

(VP)- Ngày 08/3/2011, Bộ VHTTDL đã ban hành văn bản 616 /KH-BVHTTDL về kế hoạch Tổ chức các hoạt động tuyên truyền phục vụ cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước, là nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong năm 2011. Tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, thông tin cổ động tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 nhằm : Góp phần động viên mọi tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, ý thức tự giác tham gia bầu cử để lựa chọn và bầu ra những người hội đủ các yêu cầu, tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín đại diện một cách xứng đáng cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; tạo không khí phấn khởi tin tưởng, nêu cao ý thức trách nhiệm công dân, thái độ tích cực của cử tri trong việc tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam - Nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền sẽ góp phần làm cho cử tri cả nước nắm vững và thực hiện đúng những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật Bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân, nhất là các quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, ứng cử; các quy định về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân.

Theo đó, nội dung các hoạt động tuyên truyền phục vụ cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 bao gồm:

Phát động sáng tác và tổ chức triển lãm tranh cổ động tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 tại Bắc Giang, Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian từ 09/2010 - 05/2011.

Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc kỷ niệm 65 năm Ngày Tổng tuyển cử bầu Quốc hội Việt Nam và chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỷ 2011-2016 tại các tỉnh miền núi phía Bắc (Quý II/2011).

Ấn hành tài liệu tuyên truyền bầu cử Quốc hội khoá XIII gồm: 04 mẫu tranh cổ động và đĩa CD tranh cổ động; khẩu hiệu (theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương), Quốc huy và ảnh Bác Hồ; Tờ tin kết quả nhân sự Quốc hội khóa XIII trong toàn quốc (Quý II/2011).

Tổ chức các hoạt động của các đội thông tin lưu động, các trạm truyền thanh ở các điểm bầu cử;  ra các bản tin giới thiệu về cách thức tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội trên toàn quốc (Quý II/2011).

Triển lãm 5.000 m2 tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền về cuộc bầu cử tại 03 khu vực: miền Bắc, miền Trung và miền Nam vào  tháng 5/2011.

Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh vào cuối tháng 4/2011.

Các chương trình nghệ thuật tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Tổ chức đợt phim chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Làm băng hình chuyên đề về bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp phục vụ đồng bào các dân tộc miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo gửi tới các đội chiếu bóng lưu động.

Các hoạt động tuyên truyền sẽ được triển khai thành 3 đợt: Đợt một (từ 12/2/2011 - 15/4/2011); Đợt hai (từ 15/4 -  22/5/2011) và Đợt ba (từ 23/5 đến 10/6/2011).

Để triển khai tổ chức tốt các nội dung đã đề ra trong kế hoạch, Bộ VHTTDL đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, chức năng thuộc Bộ như sau:

Văn phòng Bộ: Làm thường trực tổng hợp, theo dõi, đôn đốc các đơn vị triển khai các hoạt động theo Kế hoạch; Tham gia Tổ thư ký của Tiểu ban chỉ đạo công tác thông tin tuyên truyền của Hội đồng bầu cử; Có văn bản hướng dẫn các cơ quan báo chí thuộc Bộ đưa tin tuyên truyền cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIII và Hội đồng nhân dân các cấp; Làm đầu mối, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền các hoạt động của Ngành VHTTDL phục vụ cuộc bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng; Tổng hợp, báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Tiểu ban Chỉ đạo công tác thông tin tuyên truyền.

Tổng cục Thể cục thể thao: Chỉ đạo các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động thể thao chào mừng cuộc bầu cử.

Cục Nghệ thuật biểu diễn: Chỉ đạo các Nhà hát Trung ương xây dựng chương trình và tổ chức biểu diễn các chương trình nghệ thuật tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tại các tỉnh/thành phố; Chỉ đạo các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ chào mừng cuộc bầu cử.

Cục Văn hóa cơ sở: Tổ chức phát động sáng tác và phối hợp với các địa phương triển lãm tranh cổ động tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; Xây dựng kế hoạch và phối hợp với các địa phương tổ chức Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc kỷ niệm 65 năm Ngày Tổng tuyển cử bầu Quốc hội Việt Nam và chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII; Ấn hành tài liệu tuyên truyền bầu cử Quốc hội khoá XIII gồm: 04 mẫu tranh cổ động và đĩa CD tranh cổ động; khẩu hiệu, Quốc huy và ảnh Bác Hồ; Tờ tin kết quả nhân sự Quốc hội khóa XIII; Tổ chức Triển lãm 5.000 m2 tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền về cuộc bầu cử; Hướng dẫn triển khai các khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử thống nhất trong cả nước, công tác tuyên truyền cổ động trực quan; Chỉ đạo các địa phương tổ chức các hoạt động của các đội thông tin lưu động, các trạm truyền thanh ở các điểm bầu cử;  ra các bản tin giới thiệu về cách thức tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội.

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm: Hướng dẫn, phối hợp tổ chức trang trí, cổ động, treo khẩu hiệu, băng rôn, áp phích tuyên truyền về cuộc bầu cử trên các tuyến đường lớn ở các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Cục Điện ảnh: Tổ chức đợt phim chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016; Làm băng hình chuyên đề về bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp phục vụ đồng bào các dân tộc miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo gửi tới các đội chiếu bóng lưu động.

Vụ Kế hoạch, Tài chính: Hướng dẫn cụ thể về nguồn kinh phí và cơ chế kinh phí thực hiện các nhiệm vụ được giao để các đơn vị có căn cứ triển khai thực hiện; Tổng hợp, xây dựng dự toán kinh phí trình Lãnh đạo Bộ xem xét và đề nghị Tiểu ban Tuyên truyền hỗ trợ một phần.

Các cơ quan báo chí thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền theo chỉ đạo của Tiểu ban Tuyên truyền bầu cử và Ban Tuyên giáo Trung ương; Thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời các hoạt động bầu cử của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành: Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 phù hợp với điều kiện và tình hình cụ thể tại địa phương.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×