Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Kế hoạch hành động về bình đẳng giới của ngành VHTTDL giai đoạn 2011-2015

04/10/2011 | 08:33

(VP) - Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện và đảm bảo bình đằng giới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch  vừa ban hành Kế hoạch hành động về bình đẳng giới của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch giai đoạn 2011-2015.

Theo đó, Kế hoạch hành động về bình đẳng giới được ban hành với mục tiêu bảo đảm bình đẳng giới trong ngành, lĩnh vực và trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch.

Trong đó, chỉ tiêu đạt 85-90% lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động được trang bị kiến thức giới, bình đẳng giới và pháp luật về bình đẳng giới từ cơ bản đến nâng cao; ít nhất 40% nữ trong tổng số công chức, viên chức và người lao động được truyển dụng trong mỗi lần tuyển dụng ở mỗi đơn vị và 100% công chức, viên chức làm công tác bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ được tập huấn nghiệp vụ ít nhất 1 lần.

Đồng thời, đến năm 2015 đạt 40% nạn nhân bạo lực gia đình đã phát hiện được tư vấn về pháp lý và sức khỏe, được hỗ trợ, chăm sóc tại các cơ sở trợ giúp nạn nhân bạo lực gia đình và 70 % người có hành vi bạo lực gia đình đã phát hiện được tư vấn tại các cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình.

Để thực hiện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao các Tổng cục, Cục, Vụ và đơn vị sự nghiệp triển khai thực hiện kế hoạch hành động về bình đẳng giới theo các hoạt động trọng tâm.

Giao Vụ Gia đình làm đầu mối phổ biến Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới và Kế hoạch hành động về bình đẳng giới của ngành tới các đơn vị trực thuộc Bộ; chủ trì, phối hợp với Ban vì sự tiến bộ phụ nữ và Vụ Pháp chế hướng dẫn việc thực hiện Kế hoạch hành động về bình đẳng giới và tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện kế hoạch.

Đồng thời, Vụ Gia đình chủ trì, phối hợp với Vụ Tổ chức cán Bộ, Vụ Pháp chế, Văn phòng và Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tham mưu để Bộ ký liên tịch với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các tổ chức chính trị-xã hội liên quan phối hợp tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch hành động về bình đẳng giới trong việc thực hiện mục tiêu đề ra.

Giao Vụ Kế hoạch, Tài chính bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch hành động về bình đẳng giới; chủ trì, phối hợp với Vụ Gia đình, Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Bộ và Ban vì sự tiến bộ phụ nữ hướng dẫn, khai thác nguồn lực thực hiện Kế hoạch hành động về bình đẳng giới của ngành.

Giao Vụ Đào tạo chủ trì, phối hợp với Vụ Gia đình, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Pháp chế, Văn phòng Bộ và Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, cung cấp thông tin, kiến thức và kỹ năng liên quan đến bình đẳng giới cho công chức, viên chức và người lao động.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành triển khai thực hiện Kế hoạch hành động về bình đẳng giới cụ thể của cấp mình theo hướng lồng ghép vào các nhiệm vụ chuyên môn hàng năm và 5 năm; tổ chức thực hiện và báo cáo hàng năm theo quy định; phổ biến Kế hoạch hành động về bình đẳng giới của ngành đến công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý.

Chủ động phối hợp với ngành Lao động-Thương binh và Xã hội; Hội Liên hiệp phụ nữ cùng cấp và cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cơ quan, tổ chức khác liên quan cùng cấp để khai thác, phối hợp nguồn lực tổ chức các hoạt động đạt chỉ tiêu đề ra...

HCTC
(Nguồn Kế hoạch số 3110/KH-BVHTTDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×