Indonesia thúc đẩy ẩm thực truyền thống tại cửa ngõ "thiên đường du lịch"
22/08/2022 | 09:50Nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và nâng cao giá trị xuất khẩu các gia vị truyền thống, Indonesia quyết định giới thiệu các món ăn truyền thống tới du khách quốc tế ngay tại cửa khẩu hàng không ở đảo du lịch Bali.
Tại khu ẩm thực ở ga đi của sân bay quốc tế I Gusti Ngurah Rai ở Bali, Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia phối hợp với chính quyền địa phương, các công ty du lịch và thực phẩm bắt đầu giới thiệu, bày bán cho du khách 5 món ngon đặc trưng của Indonesia gồm: gà xiên nướng (satay gà); thịt bò vị cay (rendang); cơm chiên (nasi goreng); canh gà (soto) và sa-lát trộn nước sốt đậu phộng (gado-gado). Khi mua mỗi món ăn, du khách được tặng thêm một gói các gia vị khác nhau của Indonesia.
Theo bà Rizki Handayani – Phó Ban tổ chức các hoạt động và sản phẩm du lịch thuộc Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia, việc lựa chọn ga đi ở sân bay quốc tế Bali làm điểm quảng bá ẩm thực để du khách có trải nghiệm cuối cùng trước khi rời Indonesia, và sẽ mang theo ký ức tốt đẹp về văn hóa, ẩm thực "xứ sở vạn đảo" ra với thế giới. Các món ăn truyền thống có thể được bổ sung dựa vào sự phản hồi của du khách. Indonesia hy vọng hàng triệu du khách nước ngoài đến với Bali mỗi năm sẽ trở thành "cầu nối", đưa ẩm thực nước này trở thành điểm sáng trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.
Đây là một phần trong chương trình "Thêm gia vị cho thế giới" (Indonesia Spice Up the World) của Indonesia nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực, nâng cao giá trị xuất khẩu các loại gia vị nổi tiếng của nước này như hạt tiêu, gừng… lên 2 tỷ USD. Chương trình cũng hướng tới việc mở 4.000 nhà hàng Indonesia ở nước ngoài vào năm 2024./.