Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Indonesia công bố Biểu tượng và Linh vật của SEA Games 26

18/02/2011 | 08:48

(VP)- Ngày 15/02, Indonesia, nước chủ nhà của SEA Games 26 đã họp báo và chính thức công bố biểu tượng, linh vật của sự kiện thể thao lớn nhất khu vực. Theo đó, Logo SEA Games 26 là hình ảnh cách điệu loài chim Gurada còn linh vật SEA Games lần này là rồng Komodo.

Theo thông tin của Ban tổ chức, Lễ khai mạc SEA Games 26 sẽ diễn ra vào ngày 11/11/2011 tại cảng Kuto Besak bên bờ sông Musi, còn Lễ bế mạc được tổ chức tại sân Gelora Sriwijaya đêm 25.11. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng quyết định chọn tỉnh Surakarta là nơi đăng cai ASEAN ParaGames 2011 diễn ra vào tháng 12/2011.

SEA Games 26 sẽ Tổ chức thi đấu 44 môn thể thao với 562 bộ huy chương. Đây được coi là kỷ lục về số môn thi đấu tại các kỳ SEA Games. Các môn thi đấu sẽ diễn ra tại Palembang (21 môn) và thủ đô Jakarta. Điểm khác tại SEA Games 26 năm nay là sẽ không có môn bóng đá nữ, theo phía Indonesia đưa ra là do có khó khăn trong khâu kinh phí tổ chức.

Theo giải thích của các quan chức ngành Thể dục - Thể thao Indonesia, Logo SEA Games 26 là hình ảnh cách điệu thần điêu Gurada - vật cưỡi của thần Visnu (1 trong 3 vị thần của Ấn Độ giáo) - biểu tượng của quốc gia Indonesia. Garuda tượng trưng cho quyền lực và đôi cánh giang rộng đại diện cho vẻ hùng vĩ, vinh quang. Phần đầu của Garuda được tô màu đỏ tượng trưng cho lòng can đảm, tinh thần chiến đấu và lòng đam mê cháy bỏng phục vụ nhân dân.

Các nét màu xanh lá cây trên thân chim Garuda tượng trưng cho các hòn đảo, rừng và địa hình miền núi của quần đảo Indonesia, trong khi những nét lượn sóng màu xanh là sự rộng lớn của đại dương Nusantara. Mười một vòng tròn màu cam nhỏ tương tự như hình cánh hoa của một vòng tròn lớn là một đại diện của 11 quốc gia tham dự Đại hội.

Linh vật chính thức của SEA Games 26 là rồng Komodo, một loài bò sát nổi tiếng thế giới, có số lượng nhiều nhất ở đảo Sumatra, Indonesia.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×