Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Huyền tích một loài hoa: Vở chèo đẫm nước mắt lay động lòng người

13/07/2018 | 09:04

Vào lúc 20h ngày 28/7 tại Nhà hát Chèo Việt Nam (Số 71 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) sẽ diễn ra vở chèo Huyền tích một loài hoa.

Huyền tích một loài hoa kể về câu chuyện tình đẫm nước mắt giữa thái tử Lang Bá và cô gái miền sơn cước xinh đẹp có tên Hoa Sim. Trải qua nhiều sóng gió, từ sự cản ngăn phía hoàng tộc, sự hãm hại của vua Quỷ và đồng bọn, Hoa Sim đã không thể ở bên người mình yêu.

Huyền tích một loài hoa là vở chèo có kết thúc buồn. Hoa Sim quyên sinh vì bị Lang Bá, lúc này đã là hoàng thượng, nghi ngờ là thông đồng với nữ quỷ để lừa dối bậc đế vương. Thân xác Hoa Sim sau khi chết mọc lên một loài hoa có màu tím như biểu trưng cho sự thủy chung, son sắc của nàng. Lang Bá sau khi hiểu tấm lòng trinh bạch của Hoa Sim đã vô cùng hối hận và đặt tên cho loài hoa ấy theo tên của nàng – hoa Sim.

Vở chèo Huyền tích một loài hoa sẽ đến với khán giả lúc 20h ngày 28/7 tại Nhà hát Chèo Việt Nam

 

Huyền tích một loại hoa được nhà viết kịch Lê Thế Song chuyển thể từ kịch bản văn học của Lê Chí Trung. Đạo diễn Vũ Ngọc Minh, tác giả của nhiều vở chèo đương đại nổi tiếng đóng vai trò dàn dựng và chỉ đạo nghệ thuật. Tác phẩm cũng có sự tham gia của NSƯT Minh Thu trong vai trò hướng dẫn hát truyền thống.

Tác phẩm gửi gắm thông điệp sâu sắc về tình yêu như câu hỏi vua Quỷ vang lên "Các người có biết tình yêu là gì không?". Và không ai trả lời chính xác. Khán giả sẽ tìm được câu trả lời khi vở chèo khép lại, đó là niềm tin và sự chân thành, tình yêu không thể tồn tại nếu có nghi ngờ.

Hà Anh t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×