Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Huy động cộng đồng tham gia các hoạt động Chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

20/03/2013 | 14:01

(VP) – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Văn bản số 822/BVHTTDL-LVHDL ngày 15/3 của Bộ VHTTDL về việc huy động cộng đồng tham gia các hoạt động Chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Thiết thực chào mừng 5 năm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 theo Quyết định 1668/QĐ-TTg ngày 17/11/2008 của Thủ tướng Chính phủ, chào mừng năm Gia đình Việt Nam 2013, đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với nền văn hóa của các dân tộc Việt Nam, tăng cường xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam, Bộ VHTTDL tổ chức các hoạt động Chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4/2013 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Để tổ chức thành công Chương trình, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc, tăng cường giao lưu, đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc, vùng miền, Bộ VHTTDL đề nghị UBND các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hòa Bình, Bắc Kạn quan tâm, ủng hộ và giao nhiệm vụ cho các Sở VHTTDL cử đoàn các cộng đồng dân tộc của địa phương tham gia các hoạt động Chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4/2013 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Thành phần tham gia gồm có Tỉnh Hà Giang (dân tộc Mông, Dao); tỉnh Sơn La (dân tộc Thái); tỉnh Lạng Sơn (dân tộc Nùng); tỉnh Bắc Giang (dân tộc Sán Chay, Sán Dìu); tỉnh Hòa Bình (dân tộc Mường); tỉnh Bắc Kạn (dân tộc Tày).

Mỗi dân tộc 12-15 người, riêng dân tộc Mông từ 25 - 30 người. Người tham gia là có uy tín trong cộng đồng (nhân sỹ trí thức, già làng, trưởng bản, nghệ nhân…) là người dân tộc thiểu số, hạt nhân văn hóa văn nghệ quần chúng, hạt nhân thể thao dân tộc, trò chơi dân gian, cán bộ nghiệp vụ; Người có khả năng chế biến, giới thiệu ẩm thực đặc trưng của dân tộc; có khả năng tham gia giới thiệu và bán sản vật các loại của dân tộc mình tại không gian chợ vùng cao phía Bắc trong các ngày 19-21/04/2013.

Thời gian diễn ra chương trình gồm 03 ngày (từ ngày 19/04/2013 đến ngày 21/04/2013 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Về nội dung hoạt động của các cộng đồng: Trực tiếp tham gia và đóng vai trò chủ thể văn hóa ở nội dung “Chợ vùng cao phía Bắc”; Tham dự và đóng góp tiết mục cho “Chương trình Nghệ thuật đặc biệt chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4/2013” được truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV4, VTV5; Tham gia giao lưu văn nghệ, thể thao dân tộc, giữa cộng đồng và du khách và các hoạt động khác…

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×