Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Hương sắc Việt Nam” – tôn vinh giá trị nghệ thuật dân gian

23/08/2011 | 11:35

(VP)- Vào tối 10/9, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình “Hương sắc Việt Nam” số 4 do Bộ VHTTDL phối hợp với Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam dàn dựng và biểu diễn.

“Hương sắc Việt Nam” là chương trình nhằm mục đích bảo tồn, lưu giữ và tôn vinh các giá trị nghệ thuật dân gian, đồng thời cũng là một hình thức quảng bá hình ảnh của đất nước một cách hiệu quả, góp phần giới thiệu âm nhạc và xúc tiến du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.  

Các tiết mục biểu diễn trong chương trình chủ yếu là múa hình thể và các nhạc cụ dân tộc. Nghệ thuật múa và âm nhạc sẽ xóa nhòa ranh giới ngôn ngữ, mang đến những cảm nhận trọn vẹn cho khán giả.  

Ngoài việc quảng bá các di sản văn hóa phi vật thể đã được thế giới công nhận như không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, ca trù, quan họ..., chương trình “Hương sắc Việt Nam” còn giới thiệu nghệ thuật đặc sắc của các dân tộc anh em như hát xoan, hát lượn, cọi, si, hò sông Mã, xòe Thái, sáo H"mông... Chương trình lần này dự kiến sẽ trình diễn khoảng 15 tiết mục múa, hát văn, độc tấu đàn nhị, hòa tấu nhạc Tây Nguyên…  

Chương trình “Hương sắc Việt Nam” được tổ chức 3 lần vừa qua đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng công chúng. Theo dự kiến, các chương trình “Hương sắc Việt Nam” giới thiệu các di sản âm nhạc dân tộc sẽ diễn ra thường kỳ hàng tháng, hàng quý, xuyên suốt từ Bắc vào Nam.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×