Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Hương Paris” – Tái hiện không gian đa hương sắc qua các tác phẩm âm nhạc kinh điển Pháp

07/06/2018 | 08:47

Đêm nhạc "Hương Paris" của nghệ sĩ sáo tài năng Lê Thư Hương và những người bạn sẽ tái hiện một không gian âm nhạc đa hương sắc qua các tác phẩm âm nhạc Pháp kinh điển, từ nhạc phim cho đến Blues/Jazz và nhạc đương đại. 

 

Đêm nhạc "Hương Paris". Nguồn: BTC

“Hương Paris” của nghệ sĩ sáo flute Lê Thư Hương và những người bạn sẽ diễn ra tại Trung tâm văn hóa Pháp – L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội) vào 20h ngày thứ bảy 09/06/2018.

Đặc biệt, trong chương trình tổ khúc dành cho sáo và tam tấu piano jazz của nhạc sĩ người Pháp Claude Bolling sẽ được công diễn lần đầu tiên tại Việt Nam. Tiếng sáo tinh tế và đầy màu sắc của Lê Thư Hương kết hợp cùng giọng ca của Giang Trang và tiếng đàn của những nghệ sỹ tài năng và nhóm Jazz Trio đến từ Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam như nghệ sĩ piano Lâm Đức Chính, Nguyễn Minh Đức (bass), Hoàng Phú Tùng (trống) và Lương Việt Tú (piano)  chắc chắn sẽ là một trải nghiệm âm nhạc mới lạ và độc đáo với khán giả.

Phần đầu của chương trình sẽ là những tác phẩm mang âm hưởng lãng mạn, những ca khúc Pháp, và những bản nhạc phim với sự kết hợp của Lê Thư Hương và nghệ sĩ piano khách mời Lee Ji Sung trong bản Fantasie Op.79 dành cho sáo và piano của bậc thầy âm nhạc thính phòng Pháp- Gabriel Fauré.

Lê Thư Hương là một nghệ sĩ khá quen thuộc với khán giả Việt. Xuất thân trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, Lê Thư Hương đã bắt đầu học sáo từ năm 8 tuổi và tốt nghiệp bằng cử nhân âm nhạc tại Học viện âm nhạc Hoàng gia Đan Mạch, bằng thạc sĩ âm nhạc tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Hiện tại, Lê Thư Hương đang theo học chương trình Tiến sỹ tại trường Đại học Bắc Texas - Hoa Kỳ dưới sự hướng dẫn của giáo sư Terri Sundberg, James Scott và Elizabeth McNutt. Cô thường xuất hiện thường xuyên với vai trò nghệ sỹ độc tấu, hòa tấu và tham gia trong dàn nhạc giao hưởng tại các liên hoan âm nhạc quốc tế uy tín tại Nhật Bản, Pháp, Đức, Hoa Kỳ, Anh, Đan Mạch và Thuỵ Điển./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×