Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hướng dẫn xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú lần thứ 12 năm 2012

26/03/2012 | 00:06

(VP) - Bộ VHTTDL vừa có Văn bản số 722/BVHTTDL-TĐKT gửi các trường văn hoá nghệ thuật thuộc Bộ hướng dẫn xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân (NGND), Nhà giáo Ưu tú (NGƯT) lần thứ 12 năm 2012.

Theo đó, để công tác xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT lần thứ 12 đạt kết quả tốt, Bộ VHTTDL yêu cầu các đơn vị khi tổ chức triển khai công tác xét tặng Hội đồng cấp cơ sở cần tổ chức Hội đồng cấp cơ sở xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT lần thứ 12 theo đúng tinh thần Thông tư số 07/2012/TT-BGDĐT ngày 17/02/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục và hồ sơ xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT; đảm bảo đúng đối tượng và tiêu chuẩn quy định. Đồng thời, quy trình xét tặng phải đảm bảo nguyên tắc: công khai, khách quan, phát huy tinh thần dân chủ của cán bộ, giáo viên trong việc giới thiệu và xét chọn danh hiệu NGND, NGƯT.

Khi tiến hành xét tặng danh hiệu NGND cho các nhà giáo đã được phong tặng danh hiệu NGƯT đủ 06 năm trở lên, cần đảm bảo đủ các tiêu chuẩn NGND, đồng thời phải tiếp tục giữ vững, phát huy ảnh hưởng của NGƯT; là giáo viên tiêu biểu có uy tín lớn, có ảnh hưởng rộng rãi trong ngành và trong xã hội. Bên cạnh đó, cần quan tâm đến các nhà giáo trực tiếp giảng dạy; nhà giáo là người dân tộc ít người và nhà giáo nữ.

Hồ sơ các nhà giáo đã nghỉ hưu nhưng vẫn tiếp tục tham gia công tác giảng dạy, quản lý (cán bộ, giáo viên, giảng viên cơ hữu) tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập do Hội đồng của cơ sở nơi nhà giáo đó đang công tác xét chọn theo đúng quy định tại Điều 11 của Thông tư số 07/2012/TT-BGDĐT ngày 17/02/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục và hồ sơ xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú.

Số lượng hồ sơ gửi Hội đồng cấp Bộ phải được thực hiện theo đúng các mẫu quy định tại Thông tư số 07/2012/TT-BGDĐT. Số lượng là 03 bộ (các minh chứng kèm theo phải có chứng thực), gửi về Bộ VHTTDL (qua Vụ Thi đua-Khen thưởng).

Bộ VHTTDL cũng yêu cầu Hội đồng cấp cơ sở gửi toàn bộ file hồ sơ để xét tặng danh hiệu theo địa chỉ mail: NGND_UT12@yahoo.com.vn (hồ sơ sử dụng font: Times New Roman).

Thời hạn Hội đồng cấp Bộ nhận hồ sơ từ Hội đồng cấp cơ sở đến hết ngày 05/5/2012.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×