Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hướng dẫn công tác tuyên truyền Festival Huế 2012

28/03/2012 | 09:32

(VP) – Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa ban hành Văn bản số 52/HD-MTTW-BTT hướng dẫn công tác tuyên truyền Festival Huế 2012 (7/4/2012-15/4/2012).

Festival Huế lần thứ bảy, năm 2012 là hoạt động quan trọng của Năm du lịch quốc gia Duyên Hải Bắc Trung Bộ và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong cả nước. Nhằm góp phần giáo dục lịch sử, phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng của dân tộc, bồi dưỡng lòng tự hào dân tộc, ý thức trân trọng, gìn giữ phát huy các giá trị văn hóa Việt Nam. Góp phần giới thiệu quảng bá những nét lịch sử - văn hóa Huế đến các tầng lớp nhân dân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế, thu hút bạn bè quốc tế tham gia vào các hoạt động của Festival Huế 2012. Tuyên truyền Festival Huế 2012 của đất nước được lồng ghép với tuyên truyền các sự kiện lịch sử - chính trị quan trọng khác của đất nước, góp phần thúc đẩy Thừa Thiên Huế phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, nhất là khai thác các thế mạnh vốn có để xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Kết luận số 48 của Bộ Chính trị.

Văn bản nêu rõ công tác tuyên truyền Festival Huế 2012 cần được tổ chức chu đáo, thiết thực, an toàn, tiết kiệm, coi trọng yếu tố chính trị, tư tưởng, đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân và hữu nghị với bạn bè quốc tế trên cơ sở không trái với quan điểm, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước ta.

Với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử", Festival Huế 2012 là một lễ hội văn hóa, du lịch quan trọng, một diễn đàn sinh hoạt văn hóa nghệ thuật tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mở rộng giao lưu quốc tế với việc thực hiện Đề án "Giao lưu văn hóa Đông Á - Mỹ La Tinh thông qua Festival Huế" và Hội nghị toàn thể lần thứ 13 liên đoàn các thành phố lịch sử (80 thành phố của 55 quốc gia thành viên) diễn ra tại Huế từ 16-18/4/2012.

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để nghị tuyên truyền về các hoạt động chính của Festival Huế 2012 với các nội dung: Lễ Khai mạc, Lễ Tế giao, Đêm Hoàng Cung, Thiên Hạ Thái Bình, Lễ hội Áo dài, Đêm Phương Đông, Lễ Bế mạc; Các chương trình văn hóa cộng đồng, như: Lễ hội "Chợ quê ngày hội", Lễ hội "Hương xưa làng cổ", các hoạt động dành cho thiếu nhi, Festival Thơ, Nghệ thuật sắp đặt, Âm nhạc Mỹ thuật đường phố, Triển lãm, Đua trãi, Thả diều, Cờ người, Âm vang hào khí Việt...; Các hội thảo, như: Hội thảo khoa học Các địa phương có Di sản thế giới, Hội thảo khoa học Giá trị Di sản văn hóa và chiến lược phát triển du lịch, Hội thảo khoa học Văn hóa - Nghệ thuật Thừa Thiên Huế trong dòng chảy văn hóa Huế gắn với lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc. Thời gian diễn ra Festival Huế 2012 bắt đầu từ ngày 7/4/2012 (khai mạc) đến ngày 15/4/2012 (bế mạc) tại thành phố Huế. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, khách mời quốc tế, đại biểu lãnh đạo và nhân dân các địa phương, các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế tham gia Festival Huế 2012.

Tuyên truyền về truyền thống đấu tranh cách mạng của Thừa Thiên Huế, quá trình dựng nước, giữ nước, nhất là trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng của Đảng, của dân tộc. Tuyên truyền mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ liên kết du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch liên vùng, liên quốc gia giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương trong cả nước và với các quốc gia khác.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, đề nghị các tỉnh, thành phố, các cơ quan báo chí và các đơn vị liên quan có báo cáo gửi về Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (qua Ban Tuyên giáo, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 46 Tràng Thi-Hà Nội) để kịp thời theo dõi.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×