Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp về dự thảo Nghị định quy định về thành lập, hoạt động của cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam

22/03/2017 | 15:13

Chiều 21/3, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã diễn ra cuộc họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập dự thảo Nghị định quy định về thành lập, hoạt động của cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái.

Trên cơ sở kết quả các hoạt động đã thực hiện và kết quả tổng kết thi hành Nghị định số 18/2001/NĐ-CP của các Bộ, ngành liên quan, Bộ VHTTDL đã chủ trì xây dựng Báo cáo tổng kết thi hành Nghị định số 18/2001/NĐ-CP trong đó nhất trí cao về sự cần thiết phải xây dựng một Nghị định mới, đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi của tình hình thực tế trong bối cảnh đất nước ta đang hội nhập ngày càng sâu rộng với khu vực và thế giới.



Toàn cảnh cuộc họp.


Tháng 4 năm 2017, Bộ VHTTDL dự kiến hoàn thành Dự thảo Nghị định về lập và hoạt động của các cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam trong đó xác định rõ phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, thủ tục cấp, gia hạn, cấp lại, thu hồi giấy đăng ký, giấy phép thành lập và hoạt động của các cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam.

Sau khi nhận được ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý, Bộ VHTTDL đã hoàn thiện dự thảo và lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ VHTTDL. Tính đến ngày 15/3/2017, Bộ VHTTDL đã nhận được ý kiến đóng góp của các cơ quan gồm: Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND Thành phố Hà Nội, UBND Thành phố Đà Nẵng; UBND Thành phố Hải Phòng; UBND tỉnh Bắc Ninh; UBND tỉnh Khánh Hòa. Bộ VHTTDL đã gửi dự thảo tới 7 Trung tâm văn hóa nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam. Trong số 15 ý kiến của các Bộ và các địa phương có 5 ý kiến đồng ý hoàn toàn; 10 ý kiến cơ bản đồng ý, đề nghị bổ sung, chỉnh sửa.

Tại cuộc họp, các Bộ, ban, ngành liên quan đã tiếp tục đưa ra những ý kiến đóng góp về dự thảo Nghị định, trong đó hầu hết các ý kiến đều cơ bản nhất trí với Dự thảo Nghị định. Bên cạnh đó là những ý kiến góp ý về: cách sử dụng một số thuật ngữ, cụm từ; thời gian thẩm định; Báo cáo đánh giá tác động còn sơ sài; Thủ tục cấp giấy đăng ký, cấp giấy phép;…

Trên cơ sở đó, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đề nghị bộ phận biên tập tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu, tổng hợp, rà soát lại, đưa ra các vấn đề dự báo, các căn cứ khoa học,..từ đó điều chỉnh, bổ sung để hoàn thiện Dự thảo Nghị định./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×