Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh miền Trung-Tây Nguyên

27/11/2018 | 08:30

Sáng 26/11, tại TP.Pleiku (Gia Lai), Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm (2016-2018) ký kết hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Báo Gia Lai

Theo đánh giá tại Hội nghị, trong 3 năm ký kết, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch của địa phương, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực… Trong đó, hợp tác trong xúc tiến, quảng bá du lịch là hoạt động nổi bật.

Cụ thể, các tỉnh đã tham gia gia xây dựng "Ngôi nhà Tây Nguyên- Nam Trung Bộ" tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội; liên kết website quảng bá du lịch 4 tỉnh với những tiềm năng, thế mạnh, cũng như các hoạt động khác về du lịch; phối hợp với Câu lạc bộ du lịch cộng đồng CTC tổ chức đoàn famtrip khảo sát các điểm du lịch 4 tỉnh trong chương trình "Đại ngàn kết nối Đại dương" năm 2018;… Ngoài ra, luân phiên tổ chức các lễ hội, được các địa phương tham gia hưởng ứng như: Tuần lễ văn hóa Du lịch Phú Yên năm 2018, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Định, Gia Lai…

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã chỉ ra những hạn chế trong các hoạt động hợp tác như: Chưa xây dựng được thương hiệu du lịch chung của 4 địa phương; Chưa hình thành tour du lịch chung 4 tỉnh mang đặc sắc riêng mỗi địa phương; Chưa liên kết tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch chung tạo thành chuỗi sự kiện thu hút khách du lịch;... Bên cạnh đó công tác xúc tiến quảng bá vẫn còn hạn chế.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Tọa đàm "Kết nối điểm đến- chia sẻ cơ hội" cũng đã được tổ chức. Tại Tọa đàm, các doanh nghiệp lữ hành đã có nhiều ý kiến đóng góp về khả năng khai thác và liên kết sản phẩm du lịch giữa các tỉnh. Đây là những ý kiến rất thực tế của những người trực tiếp đưa khách du lịch đến các địa phương, làm cơ sở để Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh tiếp tục thực hiện chương trình liên kết, hợp tác phát triển, hướng đến phát triển du lịch bền vững, nhất là thực hiện mục tiêu tăng trưởng lượt khách và doanh thu từ hoạt động du lịch.

Minh Huyền (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×