Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hợp tác nghiên cứu giữa Bảo tàng Lịch sử quốc gia và Bảo tàng Gwangju Hàn Quốc

14/11/2018 | 16:33

Vừa qua, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đã có buổi tiếp đón làm việc với Bảo tàng Quốc gia Gwangju, Hàn Quốc về một số kết quả nghiên cứu sơ bộ của chuyến khảo sát các di chỉ gốm sứ tại xã Thanh Khơi, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Toàn cảnh buổi làm việc. Nguồn: Bảo tàng Lịch sử quốc gia

Nguồn tin Bảo tàng Lịch sử quốc gia cho biết, từ ngày 5 - 13/11, đoàn công tác của Bảo tàng Quốc gia Gwangju đã khảo sát 4 di chỉ lò gốm và đạt được những kết quả nhất định. Tại buổi làm việc, đoàn đã chia sẻ một số nội dung như: phương pháp và nguyên lý sử dụng trong quá trình khảo sát, một số hình ảnh 3D tại khu vực khảo sát, phương pháp xử lý điện vật lý đã từng được sử dụng trong một số cuộc khai quật tại Hàn Quốc. Hai phương pháp được sử dụng trong chuyến khảo sát lần này là phương pháp sử dụng sóng radar và phương pháp khảo sát từ trường để xác định vị trí các vật chất dưới lòng đất.

Được biết, bảo tàng Quốc gia Gwangju thành lập năm 1978. Các loại gốm sứ từ thời Nguyên và Tống khai quật tại Sinan Marine, đồ gốm Goryeo Celadon sản xuất tại khu vực Jeollado nổi tiếng thế giới đều trưng bày tại bảo tàng này.

Trước đó, từ năm 2017, với mong muốn xây dựng Bảo tàng Quốc gia Gwangju thành một Bảo tàng lớn chuyên về gốm sứ, trong đó có gốm sứ Đông Nam Á, đoàn cán bộ của Bảo tàng Gwangju cũng đã sang thăm và làm việc với Cục Di sản Văn hóa - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bảo tàng Lịch sử Quốc gia để thiết lập mối quan hệ hợp tác về nghiên cứu, khai quật và trưng bày về gốm sứ tại Việt Nam./.

Thanh Thủy (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×