Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp BTC các hoạt động chào mừng “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam”

03/04/2017 | 16:59

Chiều 3/4, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã diễn ra cuộc họp Ban Tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2017 dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe ông Lâm Văn Khang – Trưởng Ban Tổ chức báo cáo việc triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam”.

Theo đó, sự kiện này sẽ được tổ chức từ ngày 19/4-23/4/2017 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Đây là sự kiện nhằm góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, tăng cường xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam, thu hút khách du lịch và đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu về Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, từng bước trở thành điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong nước và quốc tế.



Toàn cảnh cuộc họp.

Các nội dung chính trong sự kiện gồm: Chương trình khai mạc, Trưng bày, triển lãm và trình diễn “Tre, nứa trong đời sống âm nhạc dân tộc Việt Nam”; Các lễ hội truyền thống dân tộc, thực hành nghi lễ và trò chơi kéo co, hoạt động của đồng bào dân tộc; Trình diễn thể thao dân tộc (vật dân tộc và võ cổ truyền) và Yoga; Biểu diễn âm nhạc dân tộc; Giới thiệu đồ thủ công mỹ nghệ từ tre, nứa.

Tính đến ngày 3/4, các thủ tục pháp lý đã được hoàn thiện, kịch bản chương trình khai mạc cơ bản được thông qua. Ban Tổ chức đã liên hệ với các đơn vị, địa phương liên quan xây dựng 3 Kế hoạch chi tiết thực hiện nội dung theo đúng Kế hoạch khung, gồm: Chương trình khai mạc; Hoạt động của đồng bào và nghệ nhân các dân tộc; Trình diễn thể thao dân tộc và Yoga.

Theo các kế hoạch trên và kết quả liên hệ với các địa phương, đơn vị, đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 1.000 người tham gia sự kiện. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra sự kiện này còn có hoạt động của khoảng 150 nghệ nhân, già làng, trưởng bản tham gia giao lưu vào ngày 21/4/2017.

Ban Tổ chức cũng đã tiến hành công tác tuyên truyền, quảng bá về nội dung sự kiện; chuẩn bị công tác kỹ thuật; lưu trú, hậu cần; an ninh, trật tự, giao thông; tiến hành phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, thành viên…nhằm đảm bảo cho sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp và tạo được dấu ấn sâu đậm trong lòng các khách mời, du khách và đồng bào dân tộc trên cả nước.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã đưa ra các ý kiến chỉ đạo về việc tổ chức các hoạt động trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2017, cụ thể: Không đưa nội dung đón nhận Bằng công nhận của UNESCO về Di sản “Nghi lễ và trò chơi kéo co” vào chương trình khai mạc; Không tổ chức họp báo, chỉ cung cấp thông tin cho báo chí để tăng thêm lượng thông tin phản hồi; Tổng duyệt chương trình khai mạc trước 1 ngày để giảm chi phí, yêu cầu chỉ đạo “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2017” phải diễn ra tốt đẹp và đúng kịch bản…./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×