Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp BCĐ, BTC Liên hoan văn hoá các dân tộc Việt Nam

05/04/2012 | 10:38

(VP) - Sáng ngày 04/4, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Liên hoan văn hoá các dân tộc Việt Nam.

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Đức Hậu, Vụ trưởng Vụ Văn hoá dân tộc; đồng chí Lâm Văn Khang, Phó Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam - Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan văn hoá các dân tộc Việt Nam; đại diện lãnh đạo: Uỷ ban Dân tộc, Ban Tuyên giáo Trung ương; Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội.

Tại cuộc họp, đồng chí Lâm Văn Khang đã báo cáo các đồng chí trong Ban chỉ đạo về tình hình triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Liên hoan Văn hoá các dân tộc Việt Nam.


Các đại biểu phát biểu tại buổi họp

Theo đó, đến thời điểm này, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các Tiểu ban của Liên hoan đã được thành lập và tổ chức thực hiện các công việc theo phân công. Kịch bản tổng thể của Liên hoan và Kịch bản văn học của Đêm tôn vinh văn hoá các dân tộc cũng đã được phê duyệt. Công tác chuẩn bị cho các nội dung hoạt động tại Liên hoan cũng đã được phân công phối hợp thực hiện giữa các Tiểu ban và các đơn vị liên quan.

Đồng thời, Ban Tổ chức cũng có ý kiến đề nghị với UBND thành phố Hà Nội hỗ trợ, triển khai một số công việc như: Tăng cường quảng bá trực quan bằng băng rôn, khẩu hiệu, phướn... ở khu vực nội thành Hà Nội và Đại lộ Thăng Long; Chỉ đạo Công an Hà Nội tăng cường lực lượng bảo vệ, bố trí 02 xe Phòng cháy, chữa cháy trực trong khu vực tổ chức Liên hoan; Chỉ đạo Tổng Công ty Điện lực Hà Nội bố trí máy phát điện dự phòng phục vụ các hoạt động của Liên hoan trong 02 ngày (18/4 và 19/4/2012); Chỉ đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tổ chức tuyến xe buýt từ Hà Nội tới Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong thời gian từ 18/4 - 22/4/2012.

Nhất trí và đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam (đơn vị chủ trì thực hiện), các thành viên trong Ban Chỉ đạo cũng đề nghị Ban Tổ chức lưu ý một số vấn đề như: việc bố trí ăn, ở cho đồng bào các cộng đồng dân tộc tham dự Liên hoan; tăng cường quảng bá để đông đảo nhân dân và du khách biết và đến tham dự Liên hoan…


Toàn cảnh buổi họp

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Văn hoá các dân tộc Việt Nam đã ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đồng chí trong Ban Chỉ đạo tại buổi họp, đồng thời Thứ trưởng  cũng đề nghị Ban Tổ chức có kế hoạch làm việc cụ thể với từng đầu mối, từng nội dung công việc, đặc biệt là một số vấn đề về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… để Liên hoan diễn ra thành công tốt đẹp, đúng mục đích, yêu cầu đề ra.

HCTC



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×