Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp BCĐ, BTC liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVII

09/12/2011 | 12:15

(VP)- Chiều 8/12, tại trụ sở Bộ VHTDL,Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVII đã có cuộc họp rà soát toàn bộ kế hoạch chuẩn bị tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVII. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, Trưởng Ban Chỉ đạo LHP đã chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, ông Tô Văn Động - Chánh Văn phòng Bộ đã báo cáo công tác tuyên truyền cho Liên hoan phim. Theo đó, tính đến thời điểm này, mọi khâu tổ chức, chuẩn bị đã sẵn sàng cho LHP được tổ chức an toàn, thành công. BTC Liên hoan đã cho ra mắt và đi vào hoạt động website chính thức của LHP (www.lienhoanphimvietnam.vn). 1500 cuốn Đặc san bốn thập kỷ LHP Việt Nam, 1000 catalogue của LHP cũng đã được in và sẽ được phát tại LHP. Tại các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, hàng nghìn băng rôn, phướn, và các cụm panô quảng bá về LHP đã được treo. BTC cũng sẽ tổ chức đoàn phóng viên báo chí đồng hành cùng LHP.  


Ông Tô Văn Động- Chánh Văn phòng Bộ báo cáo tại buổi họp

Về kế hoạch hậu cần, BTC đã bố trí các khách sạn cho các đại biểu tham dự tại Phú Yên. BTC đã phối hợp với Hàng không Việt Nam để lên kế hoạch tăng các chuyến bay vào Phú Yên vào các ngày 8,11,12, 14 và 18-12 để đưa đón đại biểu. Đồng thời, BTC cũng có kế hoạch bố trí phương tiện đi lại tại Phú Yên để phục vụ đưa đón các đại biểu.  

Báo cáo tại cuộc họp, bà Ngô Phương Lan Cục phó phụ trách Cục Điện cho biết, trong khuôn khổ LHP sẽ diễn ra hai cuộc hội thảo, tọa đàm. Toạ đàm "Chia sẻ việc xây dựng chính sách cho điện ảnh" (do Cục Hợp tác quốc tế chủ trì) sẽ có sự tham gia thuyết trình của chuyên gia điện ảnh Anh. Hội thảo "Điện ảnh Việt Nam, thực trạng và giải pháp" với 16 tham luận sẽ do Cục Điện ảnh chủ trì. Bà Ngô PHương Lan cũng cho biết, ngay từ ngày 6/12, BGK LHP đã bắt tay vào làm việc tích cực trên tinh thần công bằng, khách quan.  

Bên cạnh đó, các công tác an ninh, kịch bản chuẩn bị cho Lễ khai mạc, bế mạc, lịch chiếu phim để phục vụ khán giả…đã được các Tiểu ban chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng.  


Theo bà Ngô Phương Lan- BGK Liên hoan đã bắt đầu làm việc từ ngày 6/12

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh hoan nghênh tỉnh Phú Yên, các Tiểu ban, Cục Điện ảnh, Văn phòng Bộ và các đơn vị đã tham gia chuẩn bị tốt, sẵn sàng cho Liên hoan phim lần thứ XVII. Bộ trưởng nhấn mạnh: Tất cả các đơn vị phải cùng quyết tâm tổ chức một ngày hội điện ảnh trang trọng, tiết kiệm và chuyên nghiệp.  

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng khẳng định thêm, Lễ khai mạc, bế mạc LHP cùng các sự kiện trong khuôn khổ liên hoan phải được tổ chức đậm điện ảnh, ấn tượng song không xa rời mục tiêu phát triển của Đảng và Nhà nước, thể hiện rõ tinh thần hội nhập và phát triển của điện ảnh Việt Nam. Về các hội thảo tại LHP, Bộ trưởng đề nghị phải tập trung thảo luận các vấn đề nhằm nhìn nhận thực chất về nền điện ảnh cách mạng Việt Nam, đưa ra các hướng giải pháp tích cực...  


Toàn cảnh buổi họp

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng lưu ý cần phải chuẩn bị chu đáo các khâu đón tiếp đại biểu, vấn đề an ninh, hậu cần, y tế... để Liên hoan phim lần thứ 17 được tổ chức thành công.  

HCTC    

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×