Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo về Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

23/11/2016 | 11:25

Sáng 22/11, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí “Giới thiệu về Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (1956-2016)”.


ThS. Lê Anh Tuấn - Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp, Th.S Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Học viện cho biết: Mục đích tổ chức Lễ kỷ niệm để tổng kết, đúc rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng trong công tác đào tạo, biểu diễn và nghiên cứu khoa học; nêu cao vị thế của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam trên toàn quốc và trên trường quốc tế, tăng cường hội nhập và thu hút học sinh, sinh viên đăng ký tham gia học tập tại trường; động viên giảng viên, cán bộ, học sinh sinh viên hiện đang làm việc và học tập tại nhà trường, đồng thời tri ân các thế hệ giảng viên, cán bộ, người lao động qua các thời kỳ.

Một số hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm: Các hoạt động biểu diễn âm nhạc; xuất bản phẩm đặc biệt: bộ sách kỷ yếu có nội dung về quá trình xây dựng, hình thành và phát triển, các giai đoạn của Học viện; xuất bản hai cuốn sách chuyên khảo; khánh thành Phòng Truyền thống; chương trình về nguồn;…

Bên cạnh đó, xuất bản Tạp chí Giáo dục Âm nhạc chuyên đề 60 năm đào tạo, nghiên cứu và phát triển âm nhạc đỉnh cao với các chia sẻ, hồi ức, chân dung. Đáng chú ý là bộ Phim tài liệu với độ dài 30 phút, giới thiệu về 60 năm đào tạo, nghiên cứu, phát triển âm nhạc của Trường Âm nhạc Việt Nam – Nhạc viện Hà Nội – Học viên Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với các tài liệu quý về các nhân vật nổi tiếng trong giới âm nhạc Việt Nam và quốc tế.


NSƯT Bùi Công Duy, Giám đốc Trung tâm biểu diễn - Trưởng khoa Dây Học viện trả lời câu hỏi của các phóng viên báo chí.

Đặc biệt, Hội thảo âm nhạc quốc tế với chủ đề “Đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp trong xu hướng hội nhập và phát triển”. Hội thảo sẽ thu hút khoảng 50 nhà khoa học, nhà quản lý, giảng viên, nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc của Việt Nam và đại diện quốc tế đến từ các tổ chức âm nhạc, nghệ thuật quốc tế và các nhà hoạt động văn hóa, âm nhạc quốc tế hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Nội dung Hội thảo sẽ đề cập tới những vấn đề cấp bách hiện nay của Học viện cũng như của lĩnh vực đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp tại Việt Nam.


Toàn cảnh buổi họp báo.

Theo đó, Lễ kỷ niệm 60 năm Thành lập Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức chính thức từ 8h00 đến 11h00 ngày 26/11/2016, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt nam. Chương trình có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các ban, bộ, ngành, Trung ương, địa phương, các thế hệ thầy và trò Học viện…/.

Lan Phạm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×