Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo về Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - 2018

16/11/2018 | 09:58

Ngày 15/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Họp báo về Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - 2018.

Đại hội Thể thao toàn quốc là sự kiện thể dục thể thao có quy mô lớn nhất, được tổ chức 4 năm một lần. Trải qua 7 kỳ tổ chức, Đại hội đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của TDTT trong Nhân dân nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo thống kê của Ban tổ chức, Đại hội kỳ này có sự góp mặt của hơn 11.700 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, trong đó có hơn 7.000 vận động viên. Đại hội tổ chức 36 môn, 743 nội dung thi đấu, trong đó ngoại trừ bóng chuyền bãi biển diễn ra tại tỉnh Khánh Hòa, phân môn đua xe đạp địa hình tại tỉnh Hòa Bình, tất cả các môn, phân môn còn lại đều diễn ra tại Hà Nội. Trong ngày 15-11, hai môn đấu đầu tiên đã khởi tranh, gồm bóng rổ (tại Nhà thi đấu Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) và bóng chuyền bãi biển (tỉnh Khánh Hòa).

Trả lời thắc mắc của giới truyền thông liên quan đến việc những VĐV thi đấu ở ĐTQG có thực lực chênh với các VĐV địa phương tham dự thi đấu tại Đại hội, ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết, ở kỳ Đại hội hiện tại ban tổ chức chưa tính toàn được phương án cụ thể để giải quyết vấn đề này.

"Với 1 VĐV được tập huấn quanh năm để làm nhiệm vụ quốc gia mà đấu với VĐV địa phương cùng nội dung thì chưa thực sự ổn. Ở Đại hội lần này chúng tôi chưa tính toán được để làm thế nào phân cấp được các VĐV. Ví dụ như VĐV Ánh Viên ở nhiều nội dung chưa xuống bể đã biết nhất rồi. Đây là 1 điều cần tính toán. Quan trọng là chúng ta phải làm thế nào động viên được những VĐV không nằm trong thành phần ĐTQG có thể thi đấu được với các VĐV khác"- Ông Trần Đức Phấn cho biết.

Bên cạnh đó cũng xuất hiện nhiều lo ngại liên quan đến vấn đề VĐV sử dụng doping khiến kết quả bị sai lệch, dẫn tới việc thi đấu đạt thành tích cao trong nước nhưng ra đấu trường quốc tế lại đạt kết quả không như mong đợi.

Về vấn đề này, ông Trần Đức Phấn khẳng định, có rất nhiều điều khác biệt ở kỳ Đại hội này so với các kỳ trước. Hơn nữa tính cạnh tranh ở các đoàn rất là hấp dẫn, không như các giải quốc gia tổ chức hàng năm.

"Tôi phải khẳng định đây là một kỳ Đại hội với quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Tại Đại hội kỳ này, Ban tổ chức sẽ xây dựng phương án kiểm tra doping ngẫu nhiên nhằm rà soát kết quả thi đấu của VĐV. Đảm bảo cho các cuộc thi đấu công bằng nhất, đảm bảo cho công tác chuyên môn một cách tối đá và tôi sẽ dùng từ "sạch nhất" về chuyên môn một cách tối đa"- Ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

Lễ khai mạc Đại hội sẽ được tổ chức vào 20h ngày 25/11, tại Sân vận động Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội). Lễ bế mạc diễn ra vào 20h ngày 10/12, tại Cung điền kinh Hà Nội. Trang thông tin điện tử chính thức của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018 đặt tại tên miền dh8.tdtt.gov.vn. Trung tâm Báo chí chính phục vụ Đại hội được đặt tại phòng họp A1 Tổng cục Thể dục thể thao (36 Trần Phú, Hà Nội).

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×