Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo tuyên truyền du lịch Cửa Lò năm 2016

28/03/2016 | 17:43

Ngày 26.3.2016, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo tuyên truyền du lịch Cửa Lò - Nghệ An do Sở VHTTDL, Sở TTTT, Hội nhà báo tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND thị xã Cửa Lò, thành phố Vinh, huyện Nam Đàn và tập đoàn khách sạn Mường Thanh tổ chức.

Tới dự buổi họp báo có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng cục Du lịch, lãnh đạoTỉnh ủy, Sở TTTT, Sở VHTTDL, Hội nhà báo tỉnh Nghệ An, đại biểu thị xã Cửa Lò, thành phố Vinh và huyện Nam Đàn, đại diện Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí và các doanh nghiệp lữ hành trong cả nước.

Là một trong những sự kiện quan trọng khẳng định quyết tâm của Nghệ An phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm trong giai đoạn 2016-2020, từng bước trở thành trọng điểm về du lịch miền trung trong những năm tiếp theo, với điểm nhấn là Cửa Lò-Nam Đàn-Thành phố Vinh. Năm 2015, thị xã Cửa Lò đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Năm 2016, Cửa Lò  tiếp tục thực hiện phương châm: “Kỷ cương-Thương hiệu” và có nhiều nét mới, hấp dẫn hơn với mục tiêu nhằm phục vụ du khách chất lượng cao nhất, dịch vụ tốt nhất, môi trường thoải mái, thân thiện nhất hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các du khách và các nhà đầu tư.
 
Toàn cảnh buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: Trong những năm gần đây, ngành du lịch có những đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Nghệ An, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của du khách như: Du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch chữa bệnh, sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng, độc đáo, chất lượng ngày càng cao. Hạ tầng du lịch như sân bay, bến cảng thuận lợi, cơ sở lưu trú như nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại ngày càng phát triển, mạng lưới du lịch hình thành các chuỗi liên kết các huyện, thành thị trong và ngoài tỉnh, đặc biệt, hình thành tuyến du lịch trọng điểm giữa huyện Nam Đàn-Cửa Lò-thành phố Vinh, liên kết du lịch với các địa phương khác như: Thanh Hóa, Lâm Đồng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh… ngoài ra còn liên kết với các địa phương và các tổ chức du lịch ở nước bạn Lào, Đông Bắc Thái Lan. Doanh thu tốc độ tăng trưởng khá. Năm  2015, riêng Cửa Lò, tổng khách du lịch gần 2,5 triệu người, doanh thu du lịch gần 2.260 tỷ đồng. Du lịch đang từng bước trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, góp phần giải quyết việc làm, tạo ra nguồn thu nhập cho người lao động và giải quyết các vấn đề xã hội.
 
Ông Lê Minh Thông phát biểu tại buổi họp báo
Thay mặt Ban Tổ chức: Ông Lê Minh Thông bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với các cơ quan truyền thông báo chí, đội ngũ phóng viên đã dành cho Nghệ An nói chung, Cửa Lò nói riêng những tình cảm quý báu, những quan tâm, trăn trở, góp ý, phản hồi, đưa ra các giải pháp góp phần định hướng để du lịch Nghệ An phát triển. Ông khẳng định: Nghệ An sẽ tiếp tục nỗ lực trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là du lịch với tinh thần trách nhiệm cao nhất và mong rằng các cơ quan truyền thông sẽ tích cực đồng hành, phối hợp chặt chẽ đẩy mạnh quảng bá giá trị đặc sắc của du lịch Nghệ An, tiếp tục vai trò quan trọng là cầu nối đưa du khách về với Nghệ An và là cầu nối quảng bá Nghệ An với du khách.

Một trong những nét mới của du lịch Cửa Lò năm 2016 là mở rộng cuộc thi báo chí hàng năm viết về Cửa Lò. Cuộc thi dành cho các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp có tác phẩm báo chí đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nội dung tác phẩm phản ánh các hoạt động kinh tế, xã hội, du lịch của thị xã Cửa Lò, có tính phát hiện, góp phần phục vụ thiết thực cho hoạt động du lịch Cửa Lò. Cuộc thi diễn ra từ ngày 05.4.2016-15.9.2016, Ban Tổ chức mong các nhà báo tiếp tục, quan tâm, chú ý tham gia cuộc thi.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×