Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo Năm Du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long

16/11/2015 | 18:00

Ngày 16.11, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long. Thứ trưởng Vương Duy Biên đã tới dự và chủ trì họp báo.


Toàn cảnh buổi họp báo


Với chủ đề “Khám phá đất Phương Nam”, Năm Du lịch quốc gia sẽ diễn ra trong suốt năm 2016 tại tỉnh Kiên Giang và một số địa phương trong cả nước. Trong đó, các hoạt động chính gồm: Các hoạt động động do Bộ VHTTDL chỉ đạo hoặc phối hợp với các Ban, Bộ, ngành Trung ương tổ chức (14 sự kiện); các sự kiện do tỉnh Kiên Giang chủ trì tổ chức (13 sự kiện); sự kiện do các tỉnh/thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh/thành: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Lào Cai tổ chức (38 sự kiện).

Điểm nhấn trong các hoạt động Năm Du lịch 2016 là 03 sự kiện: Lễ công bố Năm du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long và Lễ đón nhận Bằng công nhận Khu Ramsar cho Vườn quốc gia U Minh Thượng vào tháng 01.2016, tại Quảng trường Trần Quang Khải (Kiên Giang); Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc 2016 Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long diễn ra vào 20h ngày 04.9.2016, tại Sân bay cũ huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) sẽ có sự tham gia của các Bộ trưởng phụ trách du lịch các quốc gia ASEAN, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc; Lễ Bế mạc - Tổng kết Năm Du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long và bàn giao cờ luân lưu tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2017 cho tỉnh Kiên Giang và ngày 24.12.2016, tại huyện Phú Quốc (Kiên Giang).

Về công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2016, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Kiên Giang - Trần Chí Dũng cho biết: Hiện nay, tỉnh Kiên Giang đang gấp rút đầu tư chỉnh trang đô thị, tập trung các nguồn lực để nâng cấp các khu du lịch trọng điểm nhằm mở rộng phạm vi tham quan. Trên toàn Tỉnh hiện có hơn 300 khách sạn với hơn 7.500 phòng cùng hàng trăm nhà nghỉ đảm bảo đón lượng khách đến trong những mùa cao điểm và những lễ hội lớn, các đơn vị của Tỉnh cũng đang phối hợp với các cơ quan Trung ương và các địa phương xây dựng kịch bản, tổ chức chương trình lễ hội, triển khai sản phẩm du lịch đạt chất lượng cao.

Cũng trong buổi sáng ngày 16.11.2015, Tổng Cục Du lịch (Bộ VHTTDL) phối hợp Sở Du lịch Hà Nội, Sở VHTTDL tỉnh Kiên Giang, Sở VHTTDL Tiền Giang đã tổ chức Tọa đàm Liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long - Thủ đô Hà Nội và các tỉnh/thành khu vực phía Bắc.

Tối cùng ngày, cũng nằm trong các chương trình khởi động cho Năm du lịch quốc gia 2016, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam sẽ diễn ra lễ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Hà Nội với sự tham gia của 14 tỉnh/thành và sẽ kéo dài đến hết ngày 19.11.2015.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×