Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18

27/08/2013 | 16:56

(VP) - Sáng 27/8, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo giới thiệu về Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ 11 đến 15/10/2013. Thứ trưởng Vương Duy Biên đã tới dự và chủ trì họp báo.

Cùng dự có bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL); ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ninh; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ VHTTDL; đông đảo các phóng viên đại diện cho các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.


Toàn cảnh buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18, do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh tổ chức từ ngày 11 đến 15/10/2013 tại thành phố Hạ Long. Đây là hoạt động nhằm hướng tới Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập tỉnh và 60 năm Ngày thành lập ngành Điện ảnh cách mạng Việt Nam; vinh danh các tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo.

Đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp trong sáng tác, sản xuất và phổ biến các tác phẩm điện ảnh, tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ điện ảnh, các nhà quản lý, các nhà sản xuất và phổ biến phim trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy sự phát triển bền vững của điện ảnh Việt Nam.

Ngoài ra, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 cũng là dịp giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam; tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa nghệ sĩ, nhà làm phim với khán giả, góp phần tìm hiều về nhu cầu và thị hiếu điện ảnh của công chúng.

Bên cạnh các hoạt động chính, Liên hoan lần này còn có nhiều hoạt động phong phú như: Hội thảo “Điện ảnh với Quảng Ninh và quảng bá du lịch qua điện ảnh”; Hội thảo “Phát triển hợp tác sản xuất và phát hành phim”; Triển lãm “Điện ảnh với Quảng Ninh trong phát triển du lịch”; giao lưu giữa diễn viên, các nhà làm phim và khán giả tại Lữ đoàn 170, Công ty tuyển than Cửa Ông và Trường Cao đẳng Văn hóa, nghệ thuật và Du lịch Hạ Long; Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, dự kiến bắt đầu từ ngày 20/9/2013.

Cũng theo bà Ngô Phương Lan, tính đến thời điểm này, Ban Tổ chức đã nhận được trên 20 bộ phim truyện chiếu rạp, 22 phim tài liệu, 10 phim khoa học, 20 phim hoạt hình. Với tiêu chí “Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập”, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 hứa hẹn mang đến khán giả các tác phẩm điện ảnh đậm đà bản sắc dân tộc; với nội dung tư tưởng giàu tính nhân văn; nghệ thuật thể hiện sáng tạo, mới mẻ và chủ động hội nhập quốc tế.

Theo kế hoạch, đêm khai mạc và bế mạc của Liên hoan sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình Quảng Ninh.

HCTC

>> Thông cáo báo chí Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×