Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo giới thiệu Liên hoan Múa quốc tế lần thứ Nhất năm 2014

04/04/2014 | 15:48

Sáng 04/4, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan Múa quốc tế lần thứ Nhất năm 2014. Thứ trưởng Vương Duy Biên đã dự và chủ trì họp báo.

Theo đó, Liên hoan Múa quốc tế - 2014 là sự kiện quan trọng trong các hoạt động của Festival Huế năm 2014 nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa đặc sắc của Việt Nam với khách du lịch và bạn bè quốc tế; thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh, Liên hoan Múa quốc tế 2014 là bước đi đầu tiên để tiến tới định hình phong cách, tạo thương hiệu cho Liên hoan Múa quốc tế ở Việt Nam trong những năm tiếp theo. Qua Liên hoan, công chúng trong nước được tiếp nhận, quảng bá những tiết mục múa đặc sắc của nhiều quốc gia trên thế giới.

“Đối với các nghệ sỹ múa của Việt Nam, đây là cơ hội học hỏi tinh hoa nghệ thuật múa quốc tế, đồng thời có sự nhìn nhận khách quan về thực trạng nghệ thuật múa Việt Nam. Trên cơ sở đó, ngành múa nước nhà có những đổi mới về phương pháp sáng tạo để có nhiều hơn nữa tác phẩm nghệ thuật múa đậm đà bản sắc dân tộc, mang hơi thở thời đại phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới”, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh.


Toàn cảnh buổi họp báo

Diễn ra từ ngày 14 đến 18/4/2014, tại Trung tâm Văn hóa và Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, Liên hoan Múa quốc tế - 2014 có sự tham gia của 09 đoàn nghệ thuật quốc tế (Hungari, Hàn Quốc, Lào, Campuchia, Philippines, Indonesia, Trung Quốc, Mông Cổ, Palestine) và 16 đơn vị nghệ thuật trong nước.

Theo Ban Tổ chức, các tác phẩm tham dự Liên hoan phải là các tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao, sử dụng trang phục, hóa trang phù hợp với mục đích, nội dung, hình tượng nghệ thuật của tác phẩm, truyền thống và bản sắc văn hóa của từng vùng, miền, dân tộc, quốc gia. Liên hoan khuyến khích các sáng tác mới mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của các quốc gia, phản ánh chân thực, sâu sắc, sinh động cuộc sống nhiều màu sắc của xã hội và con người.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×