Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo giới thiệu các hoạt động Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2016

08/11/2016 | 17:06

Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 23/11 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), với sự tham gia của 120 già làng, trưởng bản, nghệ nhân, đồng bào đại diện của các dân tộc trong cả nước.

Sáng ngày 8/11, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động trong Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2016. Thứ trưởng Vương Duy Biên chủ trì buổi họp báo.


Ông Lâm Văn Khang, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.


Theo đó, Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2016 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các địa phương liên quan tổ chức.

Năm nay, chương trình sẽ có nhiều hoạt động giới thiệu giá trị văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam như: Cuộc thi ảnh và triển lãm ảnh với chủ đề “Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam - Ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam”; tái hiện cuộc sống hàng ngày của đồng bào các dân tộc (thao tác, trình diễn nghề thủ công truyền thống, giới thiệu sản phẩm dệt thổ cẩm, nhạc cụ, công cụ lao động…); biểu diễn các làn điệu dân ca, dân vũ, trải nghiệm trò chơi dân gian; giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; tái hiện một số lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc như: Lễ tạ ơn của dân tộc Gia Rai tỉnh Gia Lai, lễ cưới của dân tộc Tày tỉnh Thái Nguyên…

Điểm nhấn của Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm nay là chương trình khai mạc với nhiều điểm mới tôn vinh giá trị văn hóa đặc sắc các dân tộc Việt Nam, với sự tham gia trình diễn của đồng bào các dân tộc, các đơn vị nghệ thuật của địa phương và Trung ương.


Quang cảnh buổi họp báo.


Ông Lâm Văn Khang, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết: Chương trình năm nay được tổ chức với nhiều nét mới, đó không phải là chương trình nghệ thuật thuần túy mà chương trình khai mạc sẽ được diễn ra theo 2 không gian, với 2 hoạt động. Thứ nhất là tổ chức một carnavan con đường văn hóa, giới thiệu không gian văn hóa các vùng miền của đất nước. Sau đó, có một chương trình khai mạc chính thức với phần lễ và phần văn nghệ chào mừng, giới thiệu, tôn vinh các di sản văn hóa các dân tộc Việt Nam, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chương trình khai mạc Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” sẽ diễn ra từ 20h00 đến 21h30 ngày 18/11 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam./.

Nguyên Hà
Ảnh: Minh Khánh



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×