Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo Festival Trà Thái Nguyên lần thứ 3 năm 2015

22/10/2015 | 17:06

Festival sẽ diễn ra trong 03 ngày từ 26-28.11 tại thành phố Thái Nguyên và các vùng chè nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên như: Tân Cương, La Bằng, Trại Cài, Điềm Mặc, Phú Đô.

Đó là thông tin tại buổi Họp báo sáng ngày 22.10.2015 do UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã tới dự và phát biểu.

Đồng chủ trì có: Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên – ông Dương Ngọc Long và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên – bà Ma Thị Nguyệt. Tham dự Họp báo có đại diện các Sở, Ban, ngành UBND tỉnh Thái Nguyên, các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội…

Festival Trà 2015 là sự kiện kinh tế, văn hóa nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của Trà Thái Nguyên, từng bước mở rộng giao lưu văn hóa, hợp tác phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển ngành chè, nâng cao chất lượng, giá trị sản phầm trà.

 
Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại Họp báo

Phát biểu tại Họp báo, Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định: Qua 02 lần tổ chức thành công Festival Trà trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có những tác động tích cực đến tình hình phát triển kinh tế, xã hội; tạo niềm tin, phấn khởi, tự hào cho người trồng chè cũng như các doanh nghiệp chế biến, kinh doanh chè. Thông qua đó, vị trí, vai trò của cây chè được khẳng định, giá trị sản phẩm chè được nâng lên, đời sống người trồng chè được cải thiện rõ rệt. Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 được tổ chức có quy mô quốc gia là cơ hội khuếch trương danh tiếng sản phẩm trà của Việt Nam với bạn bè quốc tế. Thứ trưởng cũng cho rằng cần gắn kết với các hoạt động văn hóa, du lịch, nghệ thuật có tính cộng đồng cao, có sức thu hút mạnh mẽ để tạo động lực thúc đẩy kinh tế-xã hội, tiếp tục khẳng định và phát huy những kết quả đã đạt được của 02 kỳ Festival trước.

 
Toàn cảnh Họp báo

Festival Trà Thái Nguyên năm 2015 với chủ đề Tinh hoa Trà Việt sẽ khai mạc vào 20 giờ 00, ngày 26.11.2015 tại Trung tâm Tổ chức sự kiện Hồ Núi Cốc, xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân, TP. Thái Nguyên. Festival có sự tham gia của các đoàn chè quốc tế đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Srilanca, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ…

Tại Festival sẽ diễn ra 12 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trong đó có 04 hoạt động chính: Lễ Khai mạc, Bế mạc, Lễ hội Văn hóa Trà, Cuộc thi Người đẹp xứ Trà; 08 hoạt động hưởng ứng: Triển lãm ảnh nghệ thuật Thái Nguyên, Triển lãm sinh vật cảnh, Hội chợ du lịch thương mại, Hội thảo khoa học, Biểu diễn nghệ thuật, Tổ chức các tour du lịch, Hoạt động trải nghiệm tại các vùng chè địa phương, Tuyên truyền quảng bá Festival.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×