Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo công bố Năm Du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh

27/10/2014 | 11:02

Sáng ngày 24/10/2014, tại Hội trường Dinh Thống nhất, TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo công bố Năm Du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới”.

Tham dự buổi Họp báo có Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Hồ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá - Vương Văn Việt, cùng đại diện của  hơn 60 phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và địa phương.

Tại buổi họp báo, đại diện UBND tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu và quảng bá về các chương trình, sự kiện sẽ diễn ra trong Năm Du lịch quốc gia 2015 tại Thanh Hoá, công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch, công tác đảm bảo an ninh toàn, vệ sinh môi trường, đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch mà Thanh Hóa đã và đang tích cực chuẩn bị trong thời gian vừa qua… Đồng thời, tỉnh mong muốn kết nối các doanh nghiệp của Thanh Hóa với các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại TP. Hồ Chí Minh đầu tư vào Thanh Hóa, đặc biệt là lĩnh vực du lịch.


Toàn cảnh buổi Họp báo (Ảnh TITC)

Theo ông Vương Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, Năm du lịch quốc gia 2015 là dịp để giới thiệu, quảng bá với du khách trong và ngoài nước những giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể; những di sản văn hoá, thiên nhiên thế giới… không chỉ riêng tại Thanh Hoá mà cả nước.

Các hoạt động và sự kiện văn hoá, du lịch, thể thao diễn ra trong suốt năm 2015 là sự kết nối giữa Thanh Hoá với các địa phương có di sản thế giới, như: Phú Thọ, Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Gia Lai, Lâm Đồng và TP Hồ Chí Minh.

Điểm nhấn của “Năm du lịch quốc gia 2015-Thanh Hoá” sẽ là chương trình nghệ thuật đặc sắc trong lễ khai mạc với chủ đề “Thanh Hoá - một vùng di sản-hội tụ và toả sáng” diễn ra vào tháng 3/2015. Tiếp đến là các sự kiện độc đáo, hấp dẫn như: Những ngày văn hoá Nhật Bản tại Thanh Hoá, lễ kỷ niệm 50 năm Hàm Rồng chiến thắng, lễ hội du lịch biển, hành trình kết nối di sản thế giới, các lễ hội đặc sắc như: Lê Hoàn, Lam Kinh…  Riêng tại các tỉnh, sẽ có các lễ hội như: Lễ hội Đền Hùng (Phú Thọ), caraval Hạ Long, lễ hội Yên Tử (Quảng Ninh), về miền quan họ (Bắc Ninh), lễ hội cố đô Hoa Lư (Ninh Bình), lễ hội Làng Sen (Nghệ An), Festival hoa Đà Lạt (Lâm Đồng)…


Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch vào Thanh Hoá nhằm giới thiệu Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Thanh Hóa đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, đồng thời kêu gọi đầu tư vào các dự án, lĩnh vực được ưu tiên tại Thanh Hóa. Hội nghị dự kiến thu hút được khoảng 700 triệu USD vốn đầu tư trong thời gian tới.


Quang Nam/CTV
(Ảnh TITC)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×